Người tung clip nóng nữ sinh 17 tuổi ngoại tình với chồng sẽ bị phạt tù

Theo luật Dân sự thì người nào cố tình tung clip nhạy cảm lên mạng nhằm mục đích nhục mạ người khác có thể sẽ bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

2 ngày nay, bức ảnh ‘nhạy cảm’ của 1 cô gái được cư dân mạng truyền tay nhau nhanh chóng. Theo thông tin ban đầu thì đây là ảnh được cắt ra từ clip quay lại cảnh nữ sinh ngoại tình với một người đàn ông.

Cô gái 17 tuổi này được cho là đang theo học tại THPT T.P – Đà Nẵng

Ảnh: Internet

Tuy nhiên theo tìm hiểu người đang nắm giữ nội dung Clip này là Chị vợ và người thân của anh chồng đã ngoại tình với nữ sinh 17 tuổi trong clip. Đính thân những người này đã xác minh rằng đó là những hình ảnh được cắt ra từ Clip.

Ảnh: Internet

Tuy nhiên chỉ có bức ảnh đó là được đăng tải lên trang cá nhân facebook và mạng xã hội nhằm hù dọa cô nữ sinh kia. Nếu tiếp tục cứng đầu, lôi kéo dụ dỗ thì mới tới biện pháp mạnh (Đôi trẻ đã cặp kè với nhau từ đầu năm 2016)

Ảnh: Internet

Một số bức ảnh trên trang cá nhân của cô gái trong Clip:

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo quy định khoản 3 điều 31 Bộ luật Dân sự: “Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh”. Do đó, trong trường hợp này, hành vi của người tung clip có thể đã xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cô gái trên.

Bộ luật Hình sự năm 1999 có quy định, những người tung các hình ảnh, clip “nóng”, nhạy cảm, khiêu dâm… của người khác lên mạng xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” và “Làm nhục người khác”.

Bên cạnh đó, Điều 5.1.b Nghị định 72/2013/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm vào mục đích tuyên truyền, kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Như vậy đối với trường hợp tung hình ảnh và clip nóng lên mạng trên, hành vi của người đó đã có thể bị xử lý hình sự: Tội làm nhục người khác quy định tại điều 121 Bộ luật Hình sự:

“Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

Việc đưa clip “nóng”, hình ảnh “nóng”, kèm những thông tin cụ thể về nhân thân, lai lịch của một người nhằm mục đích hạ thấp, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người đó là có dấu hiệu cấu thành tội làm nhục người khác theo điều luật đã viện dẫn trên.

Ngoài ra, với hành vi nói trên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo quy định tại điều 253 bộ luật Hình sự. Bởi theo cấu thành tội phạm, người có hành vi làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ,cũng như có hành vi khác nhằm truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thuộc các trường hợp quy định tại điều 253 Bộ luật hình sự thì sẽ bị xử lý về tội phạm này, việc phát tán lên Facebook có thể được xem là trường hợp: “Phổ biến cho nhiều người” theo khoản 1 điều 253 Bộ luật hình sự.

Nếu hành vi phát tán hình ảnh trên mạng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì có thể bị xử phạt theo quy định tại điểm g khoản 3 điều 66 Nghị định 174/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

“g. Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Và còn bị tịch thu tang vật, phương tiện sử dụng để vi phạm hành chính, buộc xóa bỏ các thông tin số đối với hành vi vi phạm.

Xem thêm: Em ấy có đôi mắt rất đẹp, đã thế lại còn hát hay nữa :v

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…