Được bạn trai tặng hoa hồng cầu hôn, cô gái chế biến thành thứ không ngờ khiến ai cũng trầm trồ

Vì không nỡ vứt đi món quà mà người yêu cầu hôn, cô gái trẻ ở Trung Quốc đã nghĩ cách biến 99 bông hoa hồng đó thành món ăn ngọt ngào, tuy nhiên sau khi đưa lên mạng xã hội thì đã nhận được nhiều ý kiến phản đối trái chiều.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền một cách nhanh chóng những hình ảnh về màn chế biến hoa hồng thành một loại nước sốt đặc biệt của cô gái 25 tuổi ở Lan Khê, Trung Quốc, có nickname là Tiểu Ly Tương.

Được biết, sau gần một năm hẹn hò, vào ngày 9/12, bạn trai của Tiểu Tương đã chuẩn bị một bó hồng 99 bông để cầu hôn cô. Cô gái vô cùng hạnh phúc và bất ngờ trước lời cầu hôn của bạn trai. Cô đã mang bó hoa về nhà và cắm cẩn thận. Sau vài ngày, những bông hoa bắt đầu héo, rụng cánh. Nhìn những bông hoa héo rũ, Tiểu Tương cảm thấy tiếc và không muốn vứt bỏ nó đi.

Để giữ lại món quà ý nghĩa trong ngày cầu hôn, cô gái đã nghĩ cách chế biến nó thành mứt. Nghĩ là làm, Tiểu Tương đã ngắt hết cánh hoa hồng, đem đi rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó, cô nghiền nát tất cả cánh hoa rồi cho lên chảo. Cô đảo chung hoa hồng với nước và đường trong khoảng 5, 6 phút. Sau khi đã thành dạng mứt, cô gái để nguội rồi đổ vào bình thủy tinh. Cô hy vọng có thể dùng nó kèm với bánh, giống như một món ăn địa phương ở Vân Nam.

Chồng tương lai của Tiểu Tương cho rằng mứt hoa hồng này mặc dù thơm ngọt ngào nhưng không thể ăn. Mẹ của cô gái cũng nghĩ như vậy. Cuối cùng, cô đã đăng tải hình ảnh món ăn đặc biệt này lên blog và nhờ mọi người tư vấn xem có thể ăn được món này hay không.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của Tiểu Tương đã nhận được sự chú ý của dư luận. Cô gái đã thực sự bất ngờ và sốc khi thấy bài viết của mình được hơn 400.000 người quan tâm. Nhiều người để lại bình luận, có người bảo mứt hoa hồng ăn được nhưng cũng nhiều người phản đối ý kiến này.

 

Cuối cùng, một chuyên gia về thực vật có tên có tên Lê Niệm Lâm đã đứng ra giải đáp thắc mắc của Tiểu Tương. Câu trả lời của Niệm Lâm là mứt hoa hồng của Tiểu Tương không thể ăn. Ông Lâm cho biết hoa hồng mà Tiểu Tương hay giới trẻ đang ưa chuộng là hoa hồng thương phẩm. Trong quá trình trồng, các nhà vườn chắc chắn có sử dụng thuốc trừ sâu, nếu ăn phải, mọi người sẽ có nguy cơ cao bị ngộ độc.

Vì thế, chuyên gia Lâm nhắc nhở mọi người không được tùy tiện ăn hoa hồng.

Theo Khám Phá

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…