Thế giới đêm qua: Obama tin có thể đánh bại Trump, tàu sân bay Trung Quốc vào Biển Đông, máy bay Nga rơi tìm thấy ở Biển Đen

Obama tin tưởng nếu tái tranh cử sẽ đánh bại Trump, Tổng thống đắc cử phản pháo.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tổng thống đương nhiệm của Mỹ Barack Obama cho biết ông tin rằng mình có thể đánh bại Donald Trump nếu ra tái tranh cử. Tuy nhiên, Tổng thống đắc cử đã bác bỏ điều này, Washington Post đưa tin.

“Tôi tin rằng nếu tái tranh cử và được phép tái tranh cử, tôi có thể nhận được sự ủng hộ lớn của người dân Mỹ,” Tổng thống Obama nói trong một cuộc phỏng vấn ngày 26/12. Ông cũng lên tiếng chỉ trích chiến dịch của bà Hillary Clinton đã hành động quá thận trọng với một niềm tin sai lầm là chiến thắng nằm chắc trong tay.

Tổng thống OBAMA và Triump

Dấu hiệu cảnh báo: Tàu sân bay số 1 của Trung Quốc tiến vào Biển Đông

Trong một đợt phô diễn lực lượng mới, tàu sân bay số 1 của Trung Quốc cùng 5 tàu chiến khác đã đi ngang qua Đài Loan và tiến vào khu vực Biển Đông hôm 26/12 trong bối cảnh căng thẳng giữa chính quyền Bắc Kinh và hòn đảo tự trị này đang gia tăng, Fox News đưa tin.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết đoàn tàu của Trung Quốc do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đã đi qua quần đảo Pratas, còn có tên là Đông Sa – một đảo san hô do Đài Loan kiểm soát ở phần phía bắc của Biển Đông.

Đài Loan cho biết họ đang theo dõi tình hình, trong khi Trung Quốc trước đó nói rằng Tàu Liêu Ninh đang thực hiện chuyến đi trong khuôn khổ tự do hàng hải được quốc tế quy định. Tuy nhiên, khu vực đoàn tàu của Trung Quốc đi qua đang có sự nhạy cảm về chính trị khi 2 bên đang tranh cãi về chính sách “Một Trung Quốc”.

Ông Ban Ki-Moon sẽ bấm nút đếm ngược chào năm mới tại Quảng trường Thời đại

Trong ngày cuối cùng làm Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-Moon sẽ bấm nút đếm ngược để chào đón thời khắc chuyển giao sang năm mới 2017 tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ.

ABC News đưa tin Ban tổ chức Lễ chào năm mới tại Quảng trường Thời đại ngày 26/12 tuyên bố đã chọn ông Ban Ki-Moon để bấm nút trên Quả cầu pha lê do công ty Warterford thiết kế với hy vọng mang người dân và các dân tộc lại gần nhau, ủng hộ nỗ lực trợ giúp người tị nạn và phản đối chiến tranh.

Ông Ban Ki-Moon đã giữ vị trí Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 31/12/2016, và ông Antonio Guterres sẽ lên kế vị vào ngày 1/1/2017.

Israel hạn chế quan hệ công tác với 12 nước bỏ phiếu cho nghị quyết của Liên Hiệp Quốc

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao Israel tạm thời hạn chế quan hệ làm việc với các đại sứ quán của 12 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu ủng hộ một nghị quyết lên án nước này xây dựng các khu định cư trên lãnh thổ Palestine, CNN đưa tin.

Ông Netanyahu sẽ không tiếp bộ trưởng ngoại giao các nước Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Ukraine, Angola, Ai Cập, Uruguay, Tây Ban Nha, Senegal và New Zealand.

Các công việc của Israel với đại sứ 12 nước trên cũng bị đình chỉ. Đại sứ các nước này cũng sẽ không được tiếp ở Bộ ngoại giao Israel.

Iran sẽ chỉ trả một nửa giá cho những chiếc máy bay mới mua từ Boeing

Thứ trưởng Bộ Giao thông Iran cho biết nước này sẽ chỉ trả một nửa mức giá cho những chiếc máy bay mới đặt mua của hãng Boeing (Mỹ), hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran đưa tin.

Theo thỏa thuận ban đầu với Boeing, Iran sẽ mua 80 chiếc máy bay mới với giá 16,8 tỷ USD. Nhưng xét về loại đơn hàng và các lựa chọn, hợp đồng mua 80 chiếc máy bay đó có giá bằng khoảng 50% tổng số, vị quan chức Iran cho biết nhưng không giải thích rõ.

Trước đó trong tháng này, Iran tuyên bố đã hoàn tất thỏa thuận mua bán. Đây là thỏa thuận lớn nhất của nước này với 1 công ty của Mỹ kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Lật thuyền chờ đội bóng ở Uganda, 30 người chết đuối

Ít nhất 30 người đã bị chết đuối sau khi một chiếc thuyền chở một đội bóng đá và các fan hâm mộ của họ bị lật trên hồ Albert ở Uganda, trang Independent đưa tin.

Cảnh sát cho biết chiếc thuyền đã chở quá đông người và mất thăng bằng khi nhiều người ngồi lệch sang một bên.

Tai nạn xảy ra khi đội bóng và những người hâm mộ đang trên đường từ Quận Buliisa đến Quận Hoima để dự một trận đấu Giáng Sinh. 15 người đã tìm thấy sống sót trong vụ đắm thuyền này.

Một phần chiếc máy bay bị rơi của Nga được tìm thấy ở Biển Đen

Lính cứu hộ Nga ngày 26/12 đã tìm thấy một số bộ phận của chiếc máy bay quân sự Tu-154 rơi xuống Biển Đen khi đang trên đường đến một căn cứ quân sự của Nga ở Syria.

Các nhà điều tra cho đến nay vẫn chưa xác định nguyên nhân của vụ tai nạn khiến cả 92 người trên máy bay thiệt mạng, nhưng vẫn loại trừ khả năng bị khủng bố.

Nguồn ĐKN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…