Bé gái đầu to bị bỏ trong bãi rác, hình ảnh 2 năm sau của bé thật kinh ngạc

Sarah Conque 28 tuổi đến từ miền Nam Louisiana, Mỹ. Trong một chuyến đi công tác ở Haiti, cô đã nhận làm công tác phục vụ trẻ em khuyết tật tại một trung tâm y tế phi lợi nhuận. Sarah đã giúp cho rất nhiều trẻ em được phát triển và lớn lên khỏe mạnh khi cô làm việc tại Trung tâm Y tế Trẻ em Danita. Câu chuyện của cô với một em bé bị mắc bệnh não úng thủy được cô cứu giúp thực sự làm chúng ta nghẹn lòng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong số các bé mà Sarah chăm sóc có một bé thực sự khiến cuộc sống của Sarah thay đổi, bé gái bé nhỏ đó tên là Nika. Cô bé này được đưa vào Trung tâm Danita khi chỉ mới 3 tháng tuổi do một người phụ nữ tự xưng là dì của cô bé mang đến. Lúc đó Nika trong tình trạng rất yếu do bị chứng bệnh não úng thủy. Cô bé cần được phẫu thuật và may mắn thay, nhờ Sarah mà cô bé có cơ hội để được phẫu thuật.

Ca phẫu thuật của Nika đã rất thành công, sức khỏe tiến triển rất tốt, các bác sĩ cuối cùng cũng dự định đưa cô bé trở về nhà để gia đình chăm sóc, tiếp tục hồi phục sức khỏe. Sau nhiều lần gọi điện và thuyết phục, dì của Nika mới tới bệnh viện đón cô bé, bởi trước đó cô hoàn toàn không có ý định đón Nika về nhà.

Người ta đã phát hiện rằng người phụ nữ đó thực sự là mẹ của Nika. Nhưng vì sợ việc sẽ bị kỳ thị rằng mình là mẹ của một đứa trẻ khuyết tật nên bà mẹ này đã không muốn chăm sóc đứa con mà chính mình rứt ruột đẻ ra. Với sự hỗ trợ giúp đỡ rất nhiệt tình của Sarad, mẹ của cô bé mới đưa con về nhà chăm sóc. Nhưng dường như đó chỉ là một sự gượng ép. Cho nên, khi cô bé Nika được 11 tháng tuổi, bé lại bị mẹ mình bỏ rơi lần nữa. Tới thăm cô bé mà Sarad nghẹn đắng lòng, mẹ của cô bé đã bỏ đi để lại một đứa con tội nghiệp không người chăm sóc, xung quanh nhà chỉ toàn là rác. Cũng thật may mắn cho cô bé, cô bác sĩ tốt bụng đã tới kịp để cưu mang đứa trẻ.

Sarah đã ý kiến với hội những người sáng lập trung tâm y tế trẻ em Danita về việc nhận Nika để nuôi dưỡng và họ đã đồng ý. Nika được nhận vào trung tâm và bé đã được các nhân viên chăm sóc phục hồi. Các bác sĩ đã nhắc nhở Sarah rằng cơ hội sống sót của Nika rất mong manh vì 99% những đứa trẻ có tình trạng giống cô bé đã không sống qua nổi năm đầu. Tuy nhiên, tình yêu của Sarah đã giúp cô bé Nika vượt lên tất cả. Cô bé ngày càng phục hồi khỏe mạnh và đang lớn lên từng ngày.

Sáu tháng sau, Sarah chính thức trở thành người chăm sóc và giám hộ cho Nika giống như vai trò của một người mẹ. Nhờ được trung tâm y tế hỗ trợ, Sarah thu xếp để đưa Nika tới Mỹ để được nhận sự chăm sóc tốt hơn với những kĩ thuật hiện đại và tiên tiến của nước Mỹ. Bây giờ, Nika đã 2 tuổi, trông cô bé hoàn toàn khác xưa, bé rất khỏe mạnh và đáng yêu.

Phép lạ đã thực sự xảy ra, chính sự biến đổi của Nika là bằng chứng về điều đó. Một cô bé vượt được cửa tử nhờ một trái tim chân thành và tốt bụng. Sarad là một bác sĩ có một tấm lòng thật lương thiện, hiếm có trên đời. Đây là câu chuyện có thật ngợi ca con người tốt bụng có thể vì người khác mà hi sinh bản thân mình nhưng câu chuyện đồng thời cũng phản ánh một tình trạng rất đau buồn của ngày nay. Đó là sự vô trách nhiệm của những người mẹ, chỉ vì sự vị tư, ích kỷ của chính mình mà đối xử bất công với con cái mình. Những đứa trẻ là những thiên thần được tạo hóa ban cho con người nhưng người mẹ lại nhẫn tâm bỏ mặc chúng. Cho dù chúng có bị khuyết tật nhưng chúng không hề có tội, hành động tàn nhẫn như thế với chúng có đúng hay không?

Nguồn ĐKN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…