Muốn cuộc sống dữ ít lành nhiều chớ dại làm những điều sau

Chúng ta ai cũng mong cuộc sống mình gặp nhiều điều may mắn, tốt lành nhưng đôi khi những hành động hoặc thói quen xấu vô tình khiến chúng ta gặp những điều xui xẻo mà không hay biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dưới đây, là một số việc chúng ta không nên làm để có được một cuộc sống bình yên, hạnh phúc và gặp nhiều điều tốt đẹp.

Ghen ghét, ganh tỵ với người khác

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Khi xã hội ngày càng phát triển, sự cạnh tranh giữa người với người ngày gay gắt, mọi người ngày càng ganh tỵ, ghen ghét nhau hơn. Nhất là những người luôn thích mình là người nổi bật, không thích ai vượt trội hơn mình. Những ai mang lòng ghen ghét, ganh tỵ với người khác không chỉ làm bản thân bị tổn đi phước đức, mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và sức khỏe của bản thân.

Trong Phật giáo, Đức Thích Ca Mâu Ni đã từng dạy chúng sinh rằng điều làm con người khỏ tâm nhất chính là sự ganh ghét với người khác, sai lầm lớn nhất của chúng ta là đánh mất bản thân mình cũng chỉ vì đố kỵ. Do vậy, muốn cuộc sống an ổn thì hãy dẹp đi lòng ganh ghét của bản thân.

Khoa trương, khoe khoang

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Những người thích khoe khoang là người luôn tự đề cao mình, không coi người khác ra gì. Điều này sẽ khiến mọi người xung quanh nảy sinh lòng ghen ghét, dễ rước họa vào thân. Do đó, dù bạn có giàu có, tài giỏi hay xinh đẹp đến nhường nào cũng đừng nên quá đắc ý, vì người xưa cho rằng khi chúng ta khoe khoang sẽ khiến quỷ thần ghét bỏ, mất đi những gì khiến chúng ta tự hào nhất.

Nói những điều xấu, không đúng về người khác

Nhiều người trong chúng ta thường hay nói xấu, đặt điều không đúng về người khác dẫn đến việc mất hòa khí giữa nhiều người. Hơn nữa, dựa vào việc nói xấu người khác để đề cao bản thân cũng không phải là một điều tốt lành gì.

Khi nhìn thấy lỗi của người khác, mà chúng ta cứ chăm chăm vào đó để tìm cớ ghét bỏ họ là chúng ta đang bỏ qua những cơ hội yêu thương họ để tạo thành những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống. Và khi nói xấu người khác cũng là lúc chúng ta đang đánh mất đi giá trị của bản thân, do đó đừng nên nói xấu người khác để tránh mất đi phước đức và những mối quan hệ tốt đẹp của mình.

Bất hiếu với cha mẹ

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Một trong những tội lỗi lớn nhất của con người đó chính là bất hiếu với cha mẹ khiến bạn tổn phước, nhân duyên bị tổn hại. Vì cha mẹ chính là người đã có công sinh thành và nuôi dưỡng, hy sinh tất cả để chúng ta có thể khôn lớn thành người.

Tội bất hiếu thể hiện từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như nói năng nặng lời, quát mắng cha mẹ hay làm cho họ buồn lòng. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng trở nên bộn bề khiến chúng ta đôi khi bỏ quên những điều nhỏ nhặt nhất dành cho cha mẹ của mình. Trong đạo Phật có nói những ai phạm tội bất hiếu sẽ mãi mãi bị người đời chê cười, công việc thường xuyên không gặp thuận lợi. Do vậy, những ai còn cha mẹ trên đời hãy thành tâm báo hiếu để cha mẹ được vui lòng và bản thân cũng tích được nhiều phước lành.

Nguồn: Phunuvagiadinh

Xem thêm: Khi thần chết ngủ quên…

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…