Bật mí cho các mẹ cách không cần phải siêu âm vẫn có thể đoán được giới tính thai nhi chính xác

Cách nhận biết giới tính thai nhi theo tháng thụ thai theo nguyên tắc kết hợp tuổi của người mẹ và tháng thụ thai nếu trên bảng xuất hiện dấu dương sinh con trai, dấu “0” là con gái…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cách xác định giới tính thai nhi bằng tháng thụ thai

Khoa học hiện đại cũng có nhiều công trình nghiên cứu về việc này, chúng tôi tổng hợp dưới đây là những phương pháp còn lưu truyền trong dân gian thuộc cổ học Đông phương cách tính sinh con trai con gái theo tháng thụ tinh để các bậc phụ huynh tham khảo.

Ứng dụng bảng tổng kết theo Lịch Vạn sự về “tháng thụ thai sinh trai hay gái” như sau:

cach-tinh-sinh-con-trai-con-gai-theo-thang-thu-thai-1
Cách xác định giới tính thai nhi bằng tháng thụ thai

Theo bảng này, chúng ta xem cột tuổi người mẹ phía trên từ 18 đến hết 40. Cột dọc bên trái ứng với tháng thụ thai. Nếu rơi vào ô có dấu “+” là sinh con trai, dấu “0” là con gái. Tương truyền đây là bảng tổng kết sinh con theo ý muốn của các quan Thái Giám trong cung đình xưa

Cách tính sinh con trai con gái theo bát quái

Bát Quái có 8 quẻ chính là Càn, Khôn, Đoài, Tốn, Khảm, Chấn, Ly, Cấn. Các quẻ này lại chia ra thành các quẻ dương và quẻ âm. Các quẻ dương là Càn, Khảm, Cấn, Chấn. Còn lại các quẻ âm là: Khôn, Đoài, Tốn, Ly. Người xưa dựa trên các quẻ âm và quẻ dương vừa nêu để tính một đứa trẻ sắp sinh ra là con trai hay con gái.

Phương pháp tính là lấy tuổi theo âm lịch của cha và mẹ và tháng thụ thai để tính. Nếu khi có bầu mà người mẹ ở tuổi chẵn: 20, 22, 24, 26… thì vẽ 2 vạch ngắn liền nhau (–). Nếu ở tuổi lẻ như 21, 23, 25… thì vẽ 1 vạch dài ( _ ). Đối với người bố cũng thế. Tiếp theo là tháng thụ thai.

cach-tinh-sinh-con-trai-con-gai-theo-thang-thu-thai
Cách tính sinh con trai con gái theo bát quái

Nếu tháng thụ thai là tháng lẻ thì 1 vạch dài, tháng chẵn thì 2 vạch ngắn. Lưu ý là tháng thụ thai cũng tính theo âm lịch và tuổi âm lịch thì phải cộng thêm cả tuổi Mụ, ví dụ sinh năm 1985 thì sang năm 2014 là 29 theo dương lịch nhưng là 30 theo âm lịch.

Tính được các vạch ngắn dài rồi thì ta sắp xếp lại. Xếp vạch ứng với tuổi bố ở trên, mẹ ở dưới và chèn vào giữa là vạch ứng với tháng thụ thai của đứa bé, rồi tra vào hình Bát Quái nếu thuộc cung Càn, Khảm, Cấn, Chấn thì sinh con trai, ngược lại nếu thuộc Khôn, Đoài, Ky, Tốn thì sinh con gái.

Ví dụ 1:

– Tuổi của người chồng theo âm lịch là 31 tuổi, là tuổi lẻ thì vạch một hào dài __ (hào dương) ở trên cùng. Tuổi của người vợ theo âm lịch là 26 tuổi, là tuổi chẵn thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm), ở dưới vạch đã kể của người chồng.

– Tháng thụ thai là tháng 4 (chẵn) thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm), ở giữa 2 vạch của chồng và vợ. Ta có quẻ Cấn (con trai). Muốn biết tượng của 8 quẻ thì xem hình phía trên.

Ví dụ 2:

– Tuổi của người chồng tính theo âm lịch là 32 tuổi, là tuổi chẳn thì vạch 2 hào ngắn – – (hào âm). Tuổi của vợ tính theo âm lịch lúc đó là 28 tuổi, là tuổi chẵn vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm), ở dưới vạch đã kể của người chồng.

– Tháng thụ thai là tháng 12 (chẵn), thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm) ở giữa 2 vạch của chồng và vợ. Ta có quẻ Khôn (con gái).

Ví dụ 3:

– Tuổi của người chồng tính theo âm lịch là 38 tuổi, là tuổi chẳn thì vạch 2 hào ngắn – – (hào âm). Tuổi của vợ tính theo âm lịch lúc đó là 33 tuổi, là tuổi lẻ thì vạch 1 một hào dài __ (hào dương) ở dưới vạch đã kể của người chồng.

– Tháng thụ thai là tháng 10 (chẵn), thì vạch 2 vạch ngắn – – (hào âm) ở giữa 2 vạch của chồng và vợ. Ta có quẻ Chấn (con trai).

– Nếu cách tính trên thấy rắc rối thì tính theo cách rút gọn như sau:

Xem tuổi cha và mẹ là tuổi chẵn hay tuổi lẻ theo âm lịch ( Chẳn: 20, 22, 24…hoặc: 30, 32, 34…Lẻ: 21, 23, 25…hoặc: 31, 33, 35…). Xem tháng thụ thai là chẳn hay lẻ ( Chẳn: 2, 4, 6, 8, 10, 12. Lẻ: 1, 3, 5, 7, 9, 11) rồi sẽ tính ra ngay:

2 chẵn 1 lẻ = con trai ( Gồm các quẻ: Chấn, Cấn, Khảm ).

2 lẻ 1 chẵn = con gái ( Gồm các quẻ: Tốn, Đoài, Ly ).

Nhưng nếu 3 chẵn = con gái ( Quẻ Khôn ).

Nếu 3 lẻ = con trai ( Quẻ Càn).

Ví dụ: cha là 30 tuổi (chẵn), mẹ là 29 tuổi (lẻ), người mẹ mang thai tháng 7 (lẻ). Vậy sẽ sinh bé gái.

(Chú ý: Khi kiểm tra cách tính này với em bé đã sinh để chiêm nghiệm, thì thường hay tính sai về tháng thụ thai, cho nên ngày xưa tính tháng sanh trước rồi đếm ngược lại 10 tháng (dù không đủ 10 tháng nhưng vẫn tính đủ). Ví dụ em bé sinh ra tháng 5 đếm ngược lại tháng 5 là 1, tháng 4 là 2,…đến tháng 8 là đủ 10, tức tháng 8 người mẹ thụ thai. Để kiểm tra và chiêm nghiệm những em bé đã sinh).

Nhận biết giới tính thai nhi theo phương pháp dân gian

Song do sự háo hức và tò mò nên các ông bố bà mẹ thường dựa vào một số dấu hiệu khi mang thai của người phụ nữ để đoán xem cái thai trong bụng là con trai hay con gái. Dưới dây là một số dấu hiệu được xem như là có tỉ lệ chuẩn xác cao nhất:

Hình dáng của bụng: Hình dáng của bụng bà bầu là do hình dáng của túi thai quyết định. Nếu bụng của bạn nhọn thì tức là túi thai dài, phần nhiều sẽ sinh con trai còn nếu là bụng tròn thì khả năng giới tính của thai nhi là con gái rất cao.

Bề mặt da: Trong thời gian mang thai, nếu bề mặt da mịn màng và không bị nổi mụn thì rất có thể sẽ sinh con trai. Còn nếu trên cơ thể thường mọc mụn thì nhiều khả năng bạn đang mang bé gái vì người ta quan niệm bé gái lấy hết sắc đẹp của mẹ.

Nhịp tim: Khi bạn dùng máy đo nhịp tim thai để kiểm tra nhịp tim của mình và của em bé trong bụng, nếu kết quả cho thấy tim bạn đập dưới 140 nhịp/ phút chứng tỏ bạn đang mang một bé trai còn nếu nhịp tim là trên 150 nhịp/ phút thì có thể bạn sẽ sinh con gái

Thói quen ăn uống: Trong thai kì mà bạn thích ăn các loại thức ăn mà mình thích thì là bạn đang mang một bé trai còn ngược lại thì em bé trong bụng nhiều khả năng sẽ là con gái.

Tình trạng ốm nghén: Ốm nghén là một triệu chứng bình thường của thai kỳ, nhưng nếu bạn bị nghén vào buổi sáng và tình trạng này lại kéo dài toàn bộ thời kỳ mang thai, khiến bạn có nguy cơ không nhận được đủ chất dinh dưỡng hàng ngày thì nhiều khả năng bạn đang mang bầu một bé gái.Ngược lại nếu ốm nghén ngắn hơn thì có thể bạn có một bé trai.

Mùi cơ thể của các bà bầu: Các nhà nghiên cứu ở một trường đại học của Mỹ đã chứng minh được rằng, mùi cơ thể của bà bầu cũng có thể góp phần xác định được giới tính của thai nhi. Trong thai kì, mùi cơ thể được tạo nên bởi rất nhiều các hoocmon khác nhau do cơ thể tiết ra. Nếu cơ thể bạn có mùi khác biệt thì khả năng bạn mang một bé trai sẽ rất cao bởi các nhà nghiên cứu cho rằng các bé trai ở trong bụng mẹ thường yêu cầu hấp thụ một lượng lớn năng lượng, mặc dù vẫn chưa rõ nguyên nhân hình tạo nên hiện tượng này nhưng đây cũng là một dấu hiệu để giúp bạn xác định được giới tính thai nhi.

Bài viết mang tính tham khảo.

Nguồn Internet.

Related Posts

21 mẹo đơn giản giúp quần áo của bạn luôn hoàn hảo nhất, muốn làm mềm áo da hãy đọc số 10

Bạn sẽ làm gì nếu vết rượu vang loang lổ trên chiếc áo trắng giặt mãi không sạch, đôi giày mới đặt lại không vừa chân? Bỏ…

Làm sữa chua túi ăn mỗi ngày, 1 tuần giảm 7kg, da dẻ còn trắng hồng, tiếc gì không thử

Giảm 7kg trong 1 tuần chỉ bằng cách ăn sữa chua túi, tội gì không thử phải không nào.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch thơm như mới

Để việc vệ sinh phòng tắm không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy đọc những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây.Thank you for reading this…

Gắn 2 chai nhựa vào quạt bạn sẽ có chiếc ‘điều hòa không khí’ siêu tiết kiệm

Chỉ bằng 2 chai nhựa bạn hoàn toàn có thể tự chế “chiếc điều hòa” không khí giúp giảm nhiệt độ trong phòng.Thank you for reading this…

Mẹo tìm lại tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook

Những dòng tin nhắn đầu tiên của bạn trên Facebook có thể là những kỉ niệm, những hồi ức về một thời đã xa.Thank you for reading…

10 Kiểu thắt dây giày vừa đẹp vừa đơn giản mà ai cũng phát mê!

Trước giờ bạn chỉ biết 1 kiểu thắt dây giày? Như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy xem 10 kiểu thắt dây giày đẹp, lạ sau đây…