Lương tâm trỗi dậy trước lúc đón nhận án tử, kẻ sát nhân 6 người tại Bình Phước đã quyết định làm điều này!

Hơn một năm trước đây, vụ án thảm sát 6 mạng người trong gia đình đại gia gỗ Lê Văn Mỹ ở Bình Phước đã gây rúng động xã hội vì sự tàn bạo, ghê rợn và thâm hiểm trong hành động của hung thủ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sau một cuộc điều tra rốt ráo, công an đã xác định Nguyễn Hải Dương, bạn trai cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, con gái của ông Mỹ chính là chủ mưu trong vụ án này. Vì hận thù mù quáng, y đã ra tay sát hại người yêu cũ và cả gia đình của cô.

Dương bị phán tội tử hình không tha bổng. Y xứng đáng với hình phạt này vì những tội ác kinh hoàng mà mình đã gây ra. Nhưng sẽ chẳng có gì để nói khi mới đây, trước khi thực thi án tử, y đã xin được hiến xác cho khoa học để chuộc bớt một phần lỗi lầm của mình.

Nguyễn Hải Dương mong muốn được hiến xác cho y học

Ngày 24/10, theo một nguồn tin từ trại giam tỉnh Bình Phước, sức khỏe và tinh thần của tử tù Nguyễn Hải Dương có chiều hướng tốt. Bản thân Dương có trao đổi với cán bộ trại giam về ý định muốn hiến xác cho y học để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu. Nhờ đó, y được đóng góp chút gì đó cho xã hội và giảm nhẹ phần nào tội ác tày đình y đã gây ra. Ông Nguyễn Phú H. (48 tuổi, cha của Nguyễn Hải Dương) nói ông có nghe thông tin Dương có ý định muốn hiến xác và gia đình ông rất tán thành nguyện vọng này.

Ông H. còn cho biết thêm: “Bổn phận cha mẹ, gia đình tôi ủng hộ cách làm của con. Dự kiến đầu tháng 11, gia đình sẽ vào trại giam thăm Dương, động viên con sống tốt những ngày tháng còn lại và khuyến khích con hiến xác”. Nói về án tử của con mình, ông H. bày tỏ Dương nhận án tử hình là đúng người đúng tội. Mặc dù bản thân ông rất buồn khổ vì cha mẹ nào mà không thương con nhưng Dương phải trả giá cho tội ác của mình. Nỗi đau của gia đình ông sao có thể sánh bằng nỗi đau của thân nhân người bị hại.

Giá như con người không mù quáng vì tham lam, vì hận thù mà vứt bỏ nhân tính, lương tri của mình thì đâu phải sống những giây phút cuối đời trong sự giằng xé, giày vò như thế.

Đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Hải Dương bày tỏ sự ân hận trước tội ác của chính mình. Khi lương tâm thức tỉnh, có lẽ chính bản thân y cũng cảm thấy bàng hoàng với những gì y đã làm. Vào cái hôm khi có người nói với Dương rằng đã tròn một năm ngày xảy ra vụ thảm án, y không nói lời nào, chỉ mím chặt môi, cuối đầu xuống đất và rớt nước mắt.

Ngày bị tòa phán tội tử hình, Dương tỏ ra chấp nhận như thể y đã tự phán cho mình hình phạt ấy. Không kháng cáo cũng không cần đơn xin ân xá, thậm chí là xin nhận án tử sớm, y không còn muốn níu kéo mạng sống của mình nữa bởi mỗi ngày sống với y là mỗi ngày ám ảnh, như khi ta bị đày đến tầng sâu nhất của địa ngục và mỗi giây mỗi khắc đều phải tưởng lại trong tâm trí những điều đau đớn mình đã gây ra. Có lẽ y đã bị lương tâm giày vò đến mức xem cái chết như một sự giải thoát.

Thế nên việc Nguyễn Hải Dương, hung thủ và chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước mong muốn được hiến xác cho y học khiến nhiều người cảm thấy ngậm ngùi. Dẫu phẫn nộ với tội ác của y đến đâu đi chăng nữa thì khi nghe điều này, sau tất cả, người ta vẫn có quyền nói rằng: Tôi không tin vào sự cùng tận của nhân tính!

Xem clip: Nguyễn Hải Dương muốn hiến xác cho y học

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…