Xót thương những gương mặt quái dị vì không may mắc bệnh lạ

Đây là những căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể của bệnh nhân bị tàn phá nặng nề, còn người xung quanh ai cũng ghê sợ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Xã hội càng phát triển càng nảy sinh nhiều căn bệnh kỳ lạ, đến độ thậm chí người đứng đầu ngành Y cũng chưa thể lý giải nguyên nhân gây bệnh và cách chữa trị.

1. Bệnh hẹp vách ngăn mũi

Anh Huỳnh Văn Đạt (SN 1964 ở ấp Hậu Hòa, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) mắc bệnh lạ, cho đến nay vẫn chưa thể xác định là bệnh gì. Chỉ biết anh Đạt cho tới nay đã bị rụng mất mũi, hàm, mắt, miệng khiến khuôn mặt anh giờ đây vô cùng đáng sợ.

Chị Huỳnh Thị Triều (SN 1968, vợ anh Đạt) cho biết, căn bệnh quái ác khiến khuôn mặt chồng chị bị như thế này đã 11 năm. Khi mới phát bệnh, anh Đạt thường xuyên chảy máu cam, 3-4 lần/ngày mà không rõ nguyên nhân.

Gia cảnh nghèo khó, vợ chồng anh cứ trì hoãn không đến bệnh viện khám chữa. Mãi đến năm 2007 tích cóp được ít tiền, anh Đạt mới đến một bệnh viện ở TP HCM xét nghiệm máu. Lần đó, bác sĩ chẩn đoán anh Đạt bị hẹp vách ngăn mũi và được phẫu thuật nới rộng.

Do hoàn cảnh quá khó khăn, chị Triều đành phải ngậm ngùi để chồng ở nhà sống chung với bệnh lạ quái ác.
Do hoàn cảnh quá khó khăn, chị Triều đành phải ngậm ngùi để chồng ở nhà sống chung với bệnh lạ quái ác.

Xuất viện được vài tháng, hiện tượng chảy máu cam lại tiếp diễn. Trong miệng anh Đạt khi ấy xuất hiện một lỗ to bằng ngón tay út thông thẳng từ hàm trên lên mũi.

Đến bệnh viện khám lại, lần này anh Đạt được chẩn đoán suy thoái sống mũi và tiếp tục điều trị. Được vài tháng, anh Đạt lại thấy một lỗ hở khác thông từ hàm lên mũi. Lúc này chị Triều mới biết chồng chị mắc trọng bệnh, muốn chữa trị được phải mất rất nhiều tiền. Quá nghèo, chị Triều đành lúc chữa lúc không cho chồng, với ước mong bệnh sẽ dừng tiến triển.

Cách đây 4 năm, mũi của anh Đạt bắt đầu đỏ ửng và rụng khỏi khuôn mặt. Từ đó đến nay, nhiều bộ phận như mắt, tai… cứ dần dần biết mất. Do hoàn cảnh khó khăn, chị Triều đành ngậm ngùi để chồng ở nhà sống chung với bệnh lạ quái ác.

2. Bệnh loạn sản mặt

Ông Yuanhai, sống tại làng Laotu xa xôi thuộc thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc từng có cuộc sống bình thường như bao người khác. Cho đến khi trưởng thành, mặt ông Yuanhai bắt đầu biến dạng dần. Theo chẩn đoán, ông Yuanhai mắc phải bệnh loạn sản mặt, một dạng phù gây ra dị dạng.

Khuôn mặt ông lớn hơn rất nhiều so với khuôn mặt người bình thường
Khuôn mặt ông lớn hơn rất nhiều so với khuôn mặt người bình thường

Sự phát triển bất thường của khuôn mặt đã chèn vào răng và màng nhĩ, khiến người đàn ông 53 tuổi này hầu như không thể nghe thấy âm thanh bên ngoài. Do gia đình không có điều kiện chữa bệnh nên sau nhiều năm, khuôn mặt ông Yuanhai đã biến dạng nặng theo tỷ lệ không cân đối.

3. Các khối u mọc che hết mắt

Mohammad Latif Khatana, 32 tuổi đến từ Kashmir, Ấn Độ, không thể nhìn thấy hoặc làm việc do các  khối u phình to trên khuôn mặt.

Khi chào đời, anh Khatana được sinh ra với một khối u nhỏ tưởng chừng vô hại. Cùng với thời gian, khối u phát triển không ngừng, đến mức che lấp khuôn mặt anh.

Căn bênh quái ác khiến Latif trải qua tuổi thơ thật dữ dội
Căn bênh quái ác khiến Latif trải qua tuổi thơ thật dữ dội

Latif là con út trong gia đình 5 anh em và là người duy nhất bị tình trạng này. Nếu không có anh, chị, em ruột của mình, Latif có lẽ sẽ phải sống một tuổi thơ cô đơn mà không có bạn bè.

“Không ai muốn chơi với tôi” – anh nói thêm – “Những đứa trẻ trong làng từng đánh và chế nhạo tôi mỗi ngày. Tôi bị mất mắt trái khi lên tám tuổi, và họ gọi tôi là một mắt quái dị”.

Vì bệnh tật, Latif phải liên tục đối mặt với khó khăn. Dù là người đàn ông mạnh mẽ, nhưng vì thị lực kém và mắt thì bị chèn hầu như không nhìn thấy gì nên anh không thể kiếm nổi việc làm.

4. Bệnh lạ khiến người dân lầm tưởng là thánh thần

Người đàn ông mang tên Kanai Das có khuôn mặt kỳ dị vì mắc căn bệnh hiếm gặp: u sợi thần kinh (neurofibromatosis), khiến gương mặt anh bị biến dạng, da mặt chảy xệ xuống tận ngực và mắt hầu như biến mất do lớp da thịt trùng xệ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Kanai Das không thể ăn và nói chuyện một cách bình thường mà luôn cần sử dụng thuốc để tránh cho da bị viêm. Cũng chính bởi khuôn mặt kỳ quái mà Kanai Das chưa bao giờ được nhận một công việc phù hợp.

5. Xương phát triển quá mức

Victoria Wright là nhà văn đang sống tại London, Anh. Mắc bệnh lạ từ khi còn nhỏ, nhưng điều đó không khiến bà Victoria trở thành người tự ti.

Căn bệnh bước đầu xác định do khiếm khuyết trong quá trình tạo xương và xương hoá khiến xương không ngừng sinh sôi. Những mô xương này vẫn ở dạng bè xương non, hoá khoáng kém, nằm rải rác trong mô sợi loạn sản.

Dù mắc bệnh từ nhỏ nhưng điều này không làm cho Victoria Wright mất tự tin
Dù mắc bệnh từ nhỏ nhưng điều này không làm cho Victoria Wright mất tự tin

Căn bệnh cũng được cho là sự cố gene, dẫn đến phần dưới của hộp sọ phát triển vô cùng bất thường. Bệnh nhân mắc phải căn bệnh này buộc phải sống với gương mặt biến dạng cả đời. Bệnh cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực và răng – hàm – mặt.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…