Sốc: Gạo làm từ nhựa xưa cũ lắm rồi, giờ gạo được làm từ thứ này còn ghê sợ hơn nhiều! Thật không thế tin nổi

Một người phụ nữ đã dùng qua gạo giả cho biết “Khi dùng bữa, chúng tôi không phát hiện có bất cứ diều gì bất thường trong cơm”. Cô cảm thấy hạt cơm cứng hơn bình thường và không thể nhai được.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Gạo giả trước đây cũng đã xuất hiện ở Việt Nam. Vào thời điểm đó người dân hoang mang vì loại gạo được làm từ nhựa. Nhưng bây giờ nó được làm giả rất tinh vi bằng những thứ còn ghê hơn nhiều

Do năm mới sắp đến và lễ Giáng Sinh ngày càng cận kề, nên giá gạo đã tăng lên rất nhiều lần nhất là ở những quốc gia Tây Phi. Lợi dụng cơ hội này, những kẻ kinh doanh bất chính đã dùng mọi nguyên liệu có thể làm giả gạo như nhựa, giấy hay ngũ cốc để thu lợi nhuận. Điều quan trọng là tất cả số gạo này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ảnh Internet

Trên các túi gạo thu giữ đều được mang nhãn hiệu, nhưng trên bao bì không để ngày sản xuất và hạn sử dụng rất đáng ngờ. Cách đây không lâu, tin đồn gạo giả xuất hiện trên thị trường khiến nhiều người hoang mang. Nhưng nhiều lãnh đạo nước này không tin điều đó là sự thật cho đến khi thu giữ những bao gạo này.

Gạo giả trước đây cũng đã xuất hiện ở Việt Nam. Vào thời điểm đó người dân hoang mang vì loại gạo được làm từ nhựa. Nhưng bây giờ nó được làm từ rất nhiều thứ như nó được làm từ khoai môn, khoai lang hay khoai tây. Bề ngoài chẳng khác nào gạo thật.

Ảnh Internet

Một người phụ nữ đã dùng qua gạo giả cho biết “Khi dùng bữa, chúng tôi không phát hiện có bất cứ diều gì bất thường trong cơm”. Cô cảm thấy hạt cơm cứng hơn bình thường và không thể nhai được. Sau khi kiểm tra thật kỹ càng, cô sửng sốt khi phát hiện nó là những tờ giấy nhỏ được cuộn lại có hinh dáng rất giống với hạt gạo bình thường.

Việt Nam chúng ta nằm sát bên Trung Quốc, nhiều khả năng những loại gạo giả này đã len lỏi vào trong đời sống người dân. Mọi người kiểm tra thử bằng những cách này, nếu là gạo giả thì bỏ liền đi nhé!

Thử với lửa

Cho gạo vào khay nhôm hoặc một nơi nào đó an toàn, sau đó dùng diêm hoặc bật lửa đốt. Nếu gạo bắt đầu cháy ngay và bốc mùi như mùi nhựa, bạn biết mình phải làm gì với đống gạo vừa mua rồi đấy (tất nhiên là không phải ăn đâu nhé).

Thử với nước

Cho một muỗng canh gạo vào trong ly nước và khuấy đều. Nếu tất cả gạo đều tập trung vào đáy ly, đó là gạo thật còn nếu chúng nổi lên bề mặt, hãy cẩn thận.

Ảnh Internet

Thử bằng chày và cối

Khi dùng chày và cối để nghiền gạo, bạn hãy quan sát thật kĩ. Nếu xuất hiện bột màu trắng và mịn thì đó là gạo thật. Còn nếu là gạo giả, bạn sẽ thấy màu vàng nhạt xuất hiện.

Để gạo lên mốc

Để chắc chắn loại gạo mình mua có phải gạo thật hay không, hãy cho một ít gạo vào trong hộp kín khí và đặt vào nơi ấm áp. Trong vài ngày, gạo thật sẽ xuất hiện nấm mốc, còn gạo giả thì sẽ sạch trơn.

Theo Giadinhviet

Xem thêm: Cách làm cơm cuộn Hàn Quốc vừa ngon lại đẹp mắt, bạn đã biết chưa?

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…