SỐC: Nữ sinh tự phá thai đăng ảnh lên facebook

Đối lập với hình ảnh xác chết của thai nhi còn đang phát triển nằm gọn trong chiếc khay y tế là ảnh chụp xì tin của cặp bố mẹ trẻ khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Việc cặp đôi chụp ảnh và đăng tải hình ảnh đứa con “không may bị chối bỏ” lên Facebook thể hiện sự vô tâm, vô cảm, thiếu đạo đức và trách nhiệm.

Nạo phá thai là hành động phi đạo đức, phi nhân tính. thậm chí cao hơn được coi là tội ác giết người. Đây là vấn đề nhức nhối của xã hội. Ở nhiều quốc gia đã ban hành luật cấm, chống nạo phá thai.

Thai nhi đã lớn, phát triển đầy đủ tứ chi và mang đầy đủ hình hài của một cơ thể. Hành động của cặp đôi khiến cộng đồng vô cùng tức giận.

Những hình ảnh cùng thông tin về vụ việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi xót thương cho số phận đáng thương đứa trẻ khi gặp phải ông bố bà mẹ vô tâm

Nhiều người đã không thể kiềm chế được bức xúc “Không thể hiểu hai bạn trẻ này suy nghĩ như thế nào mà có hành động như thế, không thế chấp nhận được…” – Á Hân chia sẻ.

“Lúc ăn chơi sau không nghĩ đến hậu quả, đến khi mọi chuyện đã xãy ra thì mới lo giải quyết hậu quả, rồi còn đem đứa bé ra làm trò đùa, lấy thương hại của người khác thì thật là quá ác độc!” – độc giả Anh Châu viết.

Trước đây, công đồng cũng xôn xao khi phát hiện xác một thai nhi còn nhỏ bị bỏ lại ở Hồ Gươm

Thi thể bé sơ sinh còn nguyên dây rốn đã tím ngắt, co quắp sau khi bị bỏ lại bên góc hồ Gươm khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Hậu họa khôn lường từ việc phá thai

Nạo phá thai không những ảnh hưởng đến sức khỏe về thể chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần của người phụ nữ (có thể kéo dài đến suốt cuộc đời), do cảm thấy tội lỗi với đứa con bị bỏ.

Những hậu quả của nạo phá thai có thể kể đến như: Choáng, chảy máu nhiều do sót nhau, tử cung co hồi kém, bệnh về máu cùng với các chấn thương như: vỡ tử cung, thủng tử cung, thủng bàng quang, thủng ruột và các bệnh nhiễm trùng… Không chỉ vậy, nạo phá thai còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng về lâu dài như: Vô kinh do viêm dính buồng tử cung; vô sinh do viêm tắc vòi trứng, viêm dính buồng tử cung; sẩy thai liên tiếp do hở eo tử cung; mang thai ngoài tử cung; sảy thai hay sanh non; nhau tiền đạo, gây băng huyết sau sinh…

Ngoài ra, việc nạo phá thai làm cho tâm trí của người mẹ bị bị ám ảnh, cảm giác sợ hãi, hoang mang, lo lắng, dễ dẫn tới trầm cảm, kéo theo tâm lý không được ổn định. Vì vậy, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết nhất định về giới tính, sức khỏe sinh sản để biết cách tự bảo vệ bản thân. Đặc biệt, các bạn trẻ cần xây dựng cho mình một môi trường sống lành mạnh, khoa học, trang bị những kiến thức về quan hệ tình dục an toàn… nhằm giảm thiểu tình trạng nạo phá thai và tránh những tai biến xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tình trạng nạo phá thai ở Việt Nam đã lên đến mức báo động khi liên tục trong nhiều năm liền, Việt Nam luôn là nước đứng trong top 10 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới.

Tỷ lệ này ngày càng gia tăng nhanh ở lứa tuổi vị thành niên. Song song với tình trạng này thì tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam cũng ngày càng tăng cao, trong đó các lý do liên quan đến vấn đề nạo hút thai xuất hiện ngày càng nhiều.

Nguồn: Phapluatso.com

Trộm xe Liberty bị đánh mù mắt >.<

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…