Chức năng gan sẽ được cải thiện rõ rệt nhờ bài thuốc sẵn có, dễ tìm dưới đây!

Lanhmanh.com – Quả sung không chỉ là loại quả ăn chơi hoặc làm thực phẩm cải thiện khẩu vị. Loại quả này còn được nhiều người ví là quà quý cho sức khỏe bởi những công dụng tuyệt vời của nó.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sơ lược về tác dụng của quả sung

Quả sung tuy dân dã, nhỏ bé, dễ tìm thấy trong vườn hay bán ngoài chợ nhưng lại có rất nhiều lợi ích sức khỏe chữa bệnh gan theo quy tắc hỗ trợ thúc đẩy chức năng và hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan tới gan.

Lá sung có vị ngọt, hơi đắng, tính bình, có tác dụng giải độc, tiêu thũng, có thể dùng chữa trị sưng thũng, lở loét ngoài da.

Chức năng gan sẽ được cải thiện rõ rệt nhờ bài thuốc sẵn có, dễ tìm dưới đây!
Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột).

Cây sung còn là vị thuốc được dùng trong phạm vi nhân dân. Lá sung non dùng để ăn, thường để gói nem. Quả sung cũng dùng để ăn. Nhựa sung được nhân dân coi là một vị thuốc rất quý để chữa bệnh nhức đầu và một số bệnh ngoài da (chốc, nhọt, sưng đau, tụ máu).

Ngoài ra, quả sung còn có tác dụng: Cải thiện tầm nhìn, giảm đau họng, bảo vệ chống lại bệnh ung thư vú, giảm trọng lượng cơ thể, tăng cường và phát triển xương, ngăn ngừa táo bón… 

>>> Xem thêm: Ăn quả sung để hết bệnh trĩ

Loại thực phẩm này là nguyên liệu được sử dụng trong các công thức chữa bệnh và làm đẹp của trường phái sức khỏe Ayurveda và Unai của Ấn Độ, chúng được xem các tự nhiên tuyệt vời giữ cho lá gan khỏe mạnh.

Theo International Journal of PharmTech quả sung có công dụng bảo vệ gan trước những tổn thương và duy trì chức năng gan hoạt động một cách tốt nhất.

Trong Đông y, sung lại được kết hợp với các vị thuốc khác để tạo thành bài thuốc cải thiện và tăng cường chức năng gan như mới.

Bài thuốc từ quả sung chữa bệnh gan

Nguyên liệu:

– 150gr quả sung khô đã sao vàng, hạ thổ.

– 20gr đảng sâm.

– 10gr mỗi vị thuốc nhân trần, lá vọng cách, kê nội kim, thổ phục linh, nhân trần, hoa atiso.

– 12gr mỗi vị thuốc nghệ vàng, bạch truật.

– 8gr mỗi vị bao gồm râu ngô, cam thảo, diệp hạ châu.

– 5 lát gừng tươi.

Chức năng gan sẽ được cải thiện rõ rệt nhờ bài thuốc sẵn có, dễ tìm dưới đây!
Lưu ý quả sung nếu ăn quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

Cách làm:

– Rửa sơ qua rồi cho tất cả vào nồi, thêm 5 chén nước, đậy nắp đun sôi.

– Canh sao cho lượng nước bên trong còn được 2 chén, chắt lấy nước.

– Tiếp tục nấu sôi thêm 2 lần, mỗi lần chắt lấy 1 bát.

– Cuối cùng trộn cả 3 lần, tiếp tục nấu sao cho còn 2 chén là được.

Lượng nước thu được chia thành nhiều lần uống trong ngày. Duy trì trong 25-30 thang, có thể điều chỉnh cho phù hợp với từng người.

Bài thuốc này ngoài tác dụng tăng cường chức năng gan còn đánh tan và ngăn ngừa hình thành sỏi bên trong mật. Ngoài ra còn có tác dụng lợi mật, tăng cường chức năng cơ quan này.

Lưu ý: Để quả sung chữa bệnh gan và tống sỏi mật tốt nhất, khi lựa sung, bạn nên chọn những quả sung không quá già cũng không quá non, thái mỏng phơi khô, sao vàng, hạ thổ và sắc uống.

Nếu bạn yêu quí sức khỏe, muốn ngăn chặn ngay từ đầu các căn bệnh về gan, hãy tiêu thụ thường xuyên quả sung sấy khô. Đây là cách đơn giản, tự nhiên, an toàn và tác dụng hơn hẳn các loại thuốc đắt tiền khác.

 

TH

Related Posts

Chuyên gia hướng dẫn cách uống thuốc tây dựa vào những bữa ăn hàng ngày

Dựa vào bữa ăn có thể chia thuốc uống ra làm bốn loại: loại uống vào lúc no, loại uống lúc đói, loại nên uống cùng với…

Khi nào thuốc tây biến thành thuốc độc?

Lanhmanh.com – Khi kết hợp thuốc tây với những loại thực phẩm dưới đây, ắt hẳn thuốc tây sẽ biến thành thuốc độc.Thank you for reading this…

Bác sĩ Đông y nói gì về việc uống nước cơm mỗi ngày?

Lanhmanh.com – Uống nước cơm rất tốt vì giúp tăng năng lượng cho bạn. Ở Ấn Độ, người nông dân thường uống nước cơm trước khi phải…

Tất tần tật những điều cần biết khi ngâm chân với thảo dược này!

Lanhmanh.com – Lợi ích của việc ngâm chân bằng nước muối là rất lớn đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những lưu ý về…

Ngoài làm thực phẩm, loại rau quen thuộc này còn có vô vàn lợi ích đối với sức khỏe

Lanhmanh.com – Không chỉ là loại rau quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày của các gia đình Việt, cải cúc còn được biết đến như một…

Tiết lộ bài thuốc dân gian đặc trị khản tiếng, mất tiếng hiệu quả nhất

Lanhmanh.com – Khản tiếng không những ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp, làm giảm hiệu quả công việc của bạn mà còn là biểu hiện của…