Táo chứa CHẤT ĐỘC sẽ “lộ diện” ngay tức khắc, chỉ cần đổ NƯỚC NÓNG lên trên

Chỉ bằng cách đổ nước nóng lên quả táo, bạn sẽ kiểm tra được đó là quả táo an toàn hay chứa chất bảo quản gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chỉ bằng cách đổ nước nóng lên quả táo, bạn sẽ kiểm tra được đó là quả táo an toàn hay chứa chất bảo quản gây nguy hiểm cho sức khỏe.

tao-phu-sap-1468660529
Táo phủ một lớp sáp bảo quản bên ngoài

Vì sao đổ nước nóng lên quả táo giúp phát hiện táo độc?

soda2-1468660813
Đổ nước nóng vào táo

Hầu hết các quả táo đều được bao phủ bởi một lớp sáp. Để kiểm tra táo có chứa chất bảo quản nguy hiểm hay không, bạn hãy thử lấy một ít nước vừa đun sôi đổ lên những quả táo. Đợi một lát, bạn sẽ thấy lớp sáp xuất hiện. Đó chính là những quả táo gây nguy hại cho sức khỏe của bạn.

phan-biet-tao-doc-hai-1468660579
Thuốc bảo quản táo

Sáp phủ lên táo ảnh hưởng sức khỏe con người như thế nào?

Ai cũng biết, táo là một trong những loại quả giàu vitamin, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn hàng ngày.

Nghiên cứu mới đây của Trường Đại học Tây Australia, mỗi ngày ăn một quả táo làm giảm 35% nguy cơ tử vong sớm do ung thư cũng như giúp con người sống thọ hơn.

Nhưng đáng lo ngại là những quả táo đang được bày bán trên thị trường hiện nay đều bị cảnh báo là bị phủ sáp và thuốc bảo quản.

Nhiều công ty đã sản xuất sáp làm từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong, sáp carnauba, nhựa cánh kiến đỏ, axit béo… an toàn cho sức khỏe. Nhưng giá thành của chất bảo quản này rất đắt.

Nên nhiều tiểu thương hay nhà vườn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Mà bản thân các hóa chất nhuộm công nghiệp có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch và gây ra những vấn đề về hô hấp đối với con người nếu bị phơi nhiễm.

Còn thông tin cho rằng sáp phủ có thể gây ung thư cho người nhiễm vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Cách tẩy sạch lớp sáp trên quả táo

Theo Khỏe & Đẹp, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như người thân, trước khi ăn táo, bạn hãy thực hiện các bước loại bỏ chất độc hại theo các bước dưới đây.

Bước 1: Cho táo vào một tô lớn, sau đó lần lượt đổ lên táo 1 muỗng bakinng soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước ấm.

soda1-1468660813
Đổ baking soda vào táo

Bước 2: Lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Sau đó, dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo.

soda3-1468660813
Dùng bàn chải chà nhẹ lên táo

Cách sử dụng và bảo quản táo đảm bảo an toàn và chất lượng

– Bạn nên chọn mua táo tại những cửa hàng nhập khẩu uy tín, có thương hiệu hoặc mua trong các siêu thị lớn. Tránh mua ở vỉa hè, những quán bán hàng rong không biết rõ xuất xứ, nguồn gốc của táo.

– Khi mua táo về, nếu ăn ngay, bạn cần rửa thật sạch trước khi gọt vỏ. Sau khi gọt sạch vỏ táo, để tránh táo bị thâm, bạn ngâm táo trong nước ấm trộn với một ít nước cốt chanh. Điều này sẽ giúp táo giữ màu lâu hơn và luôn tươi ngon, đảm bảo trong nhiều giờ.

– Nếu muốn bảo quản lâu, dùng táo trong nhiều ngày, bạn bọc vào túi nhựa đục lỗ sẵn, buộc thật chặt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…