Là phụ nữ, bạn nhất định phải uống 6 loại vitamin này

Chị em cần bổ sung 6 loại vitamin này nếu muốn duy trì sức khỏe tốt để chăm sóc cho gia đình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Phụ nữ cần sức khỏe để chăm sóc gia đình. Nếu không có sức khỏe tốt, bạn khó có thể đối phó với hàng núi công việc hàng ngày. Tuy nhiên, do chế độ ăn uống không hợp lý và lối sống tất bật, nhiều chị em mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Ngoài ăn uống và tập thể dục thường xuyên, đây là 7 loại vitamin cần thiết mà chị em nên bổ sung để duy trì sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng có thể bảo vệ bạn khỏi nhiều căn bệnh phổ biến.

vitamin c (9)_mizi
Vitamin có trong các loại thực phẩm

Vitamin A

Nhiều nghiên cứu cho hay, cơ thể phụ nữ lão hóa nhanh hơn đàn ông, dù phụ nữ sống lâu hơn. Các chuyên gia cho biết, cơ thể phụ nữ già nhanh hơn đàn ông khoảng 15 năm.

Đó là lý do bạn cần bổ sung vitamin A vì nó có chất chống oxy hóa. Sự lão hóa bị gây ra bởi sự ô xy hóa gốc tự do. Vitamin A đảo ngược quá trình oxy hóa và giúp da mịn màng, cải thiện thị lực và tế bào.

Bạn có thể uống viên vitamin A hoặc ăn những thực phẩm như cà rốt, dưa đỏ, bí đỏ, cà chua, trứng, gan, sữa.

Vitamin B6

Nghiên cứu cho thấy vitamin B6 giảm ốm nghén ở thai phụ. Nó cũng là vitamin quan trọng đối với sự phát triển não và hệ thần kinh thai nhi.

Những phụ nữ không có thai cũng có thể nhận được lợi ích từ vitamin B6: giảm đau nửa đầu. Suy cho cùng, phụ nữ dễ bị đau nửa đầu hơn đàn ông.

Vitamin B6 giúp cơ thể chuyển hóa protein và carb. Nó cũng giúp bạn tạo huyết cầu, kháng thể và chất dẫn truyền thần kinh mới.

Ngoài việc uống viên vitamin, bạn có thể nhận được vitamin này từ cá, gan, cơm và quả hồ trăn.

b-vitamin-fruits-vegetables-diet
Chị em cần phải cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể

Vitamin B9

Nếu đang cố gắng mang thai, việc duy trì mức vitamin B9 trong cơ thể là cực kỳ quan trọng. Vitamin B9 không chỉ giúp bạn dễ mang thai hơn mà còn giúp thai nhi phát triển hợp lí, tránh sẩy thai và khuyết tật thai nhi.

Vitamin B9 cũng bảo vệ phụ nữ khỏi bệnh tim, vốn là căn bệnh giết chết nhiều chị em hơn đàn ông mỗi năm.

Viên A B –Complex sẽ cung cấp cho bạn lượng B9 cần thiết. Bạn cũng có thể nhận được vitamin này từ tôm, cá hồi, cây họ đậu, đậu xanh và cám lúa mì.

Vitamin C

Vitamin C cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và đầu tóc bóng mượt. Nó giúp cơ thể tích lũy collagen, giúp tóc bạn phát triển và khỏe mạnh. Nó cũng giúp mức sắt trong cơ thể khỏi sụt giảm.

Bạn có thể nạp vitamin này bằng cách ăn cam, ớt, bông cải xanh và dâu tây.

Vitamin D

Chị em nào cũng phải chịu đựng những cơn đau tiền mãn kinh và những triệu chứng của nó như thay đổi tính nết, đau đầu và mệt mỏi. Thế thì đừng quên uống vitamin D nhé, chúng sẽ giúp giảm những triệu chứng này.

Ngoài việc uống viên vitamin D, bạn có thể nhận được nó từ cá ngừ, cá hồi, phó mát, lòng đỏ trứng, nước cam và các sản phẩm bơ sữa.

Vitamin K

Phụ nữ dễ bị nguy cơ loãng xương và gãy xương. Đó là vì phụ nữ thường có khung xương nhỏ hơn. Ngoài ra, mức estrogen trong cơ thể phụ nữ giảm mạnh ở giai đoạn mãn kinh.

Các nghiên cứu cho thấy vitamin K phòng ngừa loãng xương và gia tăng sức mạnh xương tốt hơn cả thuốc. Bạn có thể nhận được khá nhiều vitamin K từ cải xoăn, rau bina, cải lá và củ cải Thụy Sĩ.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…