Gửi chị Vân Hugo bài thuốc chữa mất giọng nói do u thanh quản và tốt cho mắt tuyệt vời này

Hôm qua xem chương trình Ghế không tựa, chị Vân Hugo chia sẻ chị bị u thanh quản đang mất dần giọng nói và 1 mắt hỏng hoàn toàn vì chứng nhược thị. Em là 1 người rất hâm mộ chị và cũng từng bị bệnh như chị giờ đã khỏi hoàn toàn nhờ vào bài thuốc Đông Y tuyệt vời này nè chị ạ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em làm ghề giáo viên, đặc thù công việc phải nói suốt ngày nên khó tránh khỏi bệnh này. Em cũng từng dự định đi mổ, nghe đâu khi mổ nếu tiếp tục nói nhiều sẽ bị tái đi tái lại. Do em rất sợ đến dao kéo nên đã đi chữa trị bên bệnh viện y học cổ truyền và được các bác sĩ cho bài thuốc này về uống khỏi luôn nè chị. Tuy nhiên khi khỏi bệnh em cũng hạn chế nói nhiều lắm ạ.

Hàng ngày em còn uống thêm 1 ly nước giá ngâm nước sôi để giữ giọng và bảo vệ thanh quản của mình nữa. Kiêng đá, trời lạnh còn phải quấn khăn để khỏi bị bệnh. Cho đến nay em đã khỏi 5 năm rồi mà vẫn không bị tái lại nhé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bài thuốc đây ạ:

– Rẻ quạt (xạ can):

Có tác dụng bảo vệ, tránh tổn thương, phục hồi các dây thanh âm, kháng lại vi sinh xâm nhập, cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng hiệu quả. Ngày dùng 3- 6g dưới dạng thuốc sắc hoặc bột làm viên ngậm. Có thể dùng từ 10- 20g thân rễ tươi rửa sạch, nhúng qua nước sôi, giã nát với vài hạt muối, vắt nước ngậm và nuốt dần.

Hoặc có thể kết hợp rẻ quạt cùng bán biên liên, sói rừng, bồ công anh,… có trong sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để tăng hiệu quả điều trị và giúp cải thiện triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, phòng viêm thanh quản tái phát.

– Giá đỗ:

Dùng một nắm giá đậu xanh, rửa sạch, giã dập nát, sau đó cho 200ml nước sôi, khuấy đều. Dùng nước này mỗi lần từ 10- 20ml, ngậm rồi nuốt từ từ. Nếu ăn được giá sống thì nên nhai giá sống, nuốt nước, kết quả cũng rất tốt.

– Mật ong và chanh tươi:

Cách làm: Khía lớp vỏ ngoài của quả chanh thành hình múi khế, đặt quả chanh trong một chén nhỏ. Sau đó, cho một vài thìa mật ong đủ ngấm đủ toàn bộ quả chanh. Để khoảng 1-2 giờ rồi cắt ra và ngậm.

Song song với dùng các dược thảo, hàng ngày, bệnh nhân cần giữ gìn vệ sinh răng miệng, không uống nước đá lạnh, tránh khói thuốc lá, không dùng rượu, hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm… để việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra có mẹ trên webtretho từng chia sẻ chị cũng đã bị bệnh giống như Vân Hugo nhưng nhờ chị mua trái kha tử ngoài tiệm thuốc bắc về ngậm, vừa ngậm vừa nuốt khoảng 2, 3 ngày sẽ khỏi khàn tiếng. Nhận thấy đây cũng là cách hay chị nào đang bị ho hay viêm họng nếu ngậm trái này cũng sẽ khỏi ngay thôi nhé.

Để điều trị khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, bác sĩ thường dùng cho bệnh nhân nhóm thuốc chống viêm corticoid, kháng sinh, nhóm dung dịch chứa muối kiềm natri…

Bên cạnh những phương pháp theo y học hiện đại, bệnh nhân có thể áp dụng một số bài thuốc theo y học cổ truyền từ những vị thuốc thiên nhiên hiệu quả, an toàn, giúp cải thiện tình trạng khản tiếng, mất tiếng kéo dài như:

Còn vấn đề về mắt của Vân, tốt nhất bạn nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Thường xuyên ăn những loại thực phẩm tốt cho mắt như:

Rau bina: có nhiều chất lutien giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng cực tím.

Cá hồi: Giàu omega-3 giúp bảo vệ độ ẩm thiết yếu của mắt và chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng.

Cà rốt: Cà rốt giúp giác mạc khỏe mạnh và ngăn ngừa quáng gà.

Việt quất: Giúp mắt khỏe mạnh nhờ thành phần chống oxy hóa, chống viêm. Nó cũng chứa các chất vasoprotective và rhodopsin có tác dụng tái tạo tế bào, tăng thị lực.

Khoai lang: Có nhiều Vitamin A có lợi cho người bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp.

Ớt: giàu vitamin A và C, B6. Vitamin A duy trì thị lực. Vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh. Vitamin B6 cũng như beta carotene, lycopene, lutein, zeaxanthi, có lợi cho mắt.

Quả óc chó: chứa nhiều axit béo omega-3, kẽm, vitamin, chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, giúp mắt sáng, khỏe.

Bơ: Các chất dinh dưỡng khác có trong bơ như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene, đảm bảo thị lực tốt.

Bông cải xanh: Các chất Phyto, Lutien và Zeaxanthin chống oxy hóa, bảo đảm sức khỏe của mắt và duy trì thị lực.

Dâu tây: Chất chống oxy hóa có trong dâu tây giúp ngăn ngừa sự khô mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác

Chocolate đen: Chất chống oxy hóa như flavonol có mặt trong chocolate đen làm tăng lưu lượng máu đến võng mạc. Ăn thường xuyên thực phẩm có flavonol, thị lực mắt tốt có thể nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng mờ.

Rượu vang đỏ: Rượu vang chứa các hợp chất flavonol tốt cho mắtCà phê và trà

Cà phê và trà: có thể giúp làm giảm khô mắt. Tuy nhiên nên dùng cà phê, trà vừa phải để tránh những tác dụng phụ khác.

Đậu mắt đen: Loại hạt này chứa nhiều kẽm, khoáng chất cần thiết cho võng mạc cũng như duy trì các mạch máu ở nhãn cầu. Kẽm giúp ngăn ngừa tình trạng mất thị lực cũng như đục thủy tinh thể.

Viêm thanh quản, polyp thanh quản, hay u thanh quản đều rất dễ tái phát vào mùa lạnh, các chị nên giữ ấm cho mình và trẻ nhỏ nhằm tránh bị bệnh nhé.

Theo webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…