Thần đồng 16 tuổi tuyên bố tìm ra cách chữa ung thư vú

Thần đồng 16 tuổi người Anh vừa tuyên bố tìm ra cách chữa một trong những loại ung thư vú nguy hiểm nhất và hy vọng cộng đồng khoa học sẽ hợp tác để nghiên cứu sâu hơn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Krtin Nithiyanandam ở Epsom, Surrey, Anh, là người giành chiến thắng của cuộc thi Google Science Fair năm 2015 nhờ phương pháp phát hiện sớm bệnh Alzheimer.

Sau thành công đó, thần đồng 16 tuổi tiếp tục sử dụng phòng thí nghiệm của trường để nghiên cứu liệu pháp chữa căn bệnh này. Bên cạnh đó, Krtin còn tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh ung thư vú.

than_dong2
Krtin giành chiến thắng trong cuộc thi Google Science Fair khi mới 15 tuổi.

.”Phần lớn các loại ung thư đều có thụ thể trên bề mặt liên kết với các loại thuốc điều trị như Tamoxifen. Tuy nhiên, ung thư vú âm tính với thụ thể nội tiết không có thụ thể, dẫn đến tình trạng thuốc không có tác dụng.

Tiên lượng đối với những phụ nữ mắc ung thư không biệt hóa (các tế bào mắc kẹt trong dạng tăng triển nguy hiểm) thường không khả quan. Vì thế, tôi muốn phát triển phương pháp dựa trên nguyên tắc đưa ung thư về giai đoạn có thể điều trị được”, nhà khoa học trẻ giải thích.

Krtin Nithiyanandam cho biết thêm, protein ID4 thực sự có khả năng ngăn chặn sự phân hoá của các tế bào gốc ung thư không biệt hóa (một hình thức giúp làm chậm quá trình tăng trưởng và nhân lên của các tế bào ác tính). Vì vậy, cần phải khoá ID4 để biệt hoá khối u.

Cậu cũng tìm ra phương pháp vô hiệu hóa các gen sản xuất protein ID4 nhằm đưa bệnh ung thư về giai đoạn ít nguy hiểm hơn.

Thần đồng hy vọng những phát hiện này sẽ thu hút sự quan tâm của giới khoa học để dự án tiến xa hơn. Nếu thành công, đây sẽ là bước ngoặt quan trọng, đóng góp lớn cho y học, đặc biệt khi thế giới có đến 75.000 phụ nữ mắc ung thư vú âm tính với thụ thể nội tiết mỗi năm.

Trước mắt, nam sinh gốc Ấn vừa nghiên cứu y học vừa tăng cường học tập. Cậu hy vọng có thể theo học ngành Y tại Đại học Harvard hoặc Cambridge.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…