Chần thịt qua nước sôi để loại bỏ hóa chất: Bà nội trợ Việt sai lầm nghiêm trọng

Không biết xuất phát từ đâu, nhưng gần đây, các bà nội trợ vẫn truyền tai nhau “bí kíp” chần hoặc luộc thịt, hải sản qua nước sôi để loại bỏ hóa chất, tạp chất độc hại. Vậy điều này có thực sự đúng?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Để hạn chế tối đa việc hấp thu các chất độc hại vào cơ thể qua đường ăn uống, người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn thực phẩm sạch, mà họ còn tìm ra những cách sơ chế chúng, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trước khi nấu.

Các bà nội trợ vẫn thường sơ chế thịt bằng cách luộc hoặc chần qua nước sôi. (Ảnh: Internet)

Với vấn đề luộc hoặc chần thịt qua nước sôi, dù chưa biết có loại bỏ được chất độc nào hay không, nhưng nhiều người cứ đinh ninh là đúng, nên việc làm này vẫn diễn ra hàng ngày trong cách nấu nướng của các gia đình.

Có người cho thịt vào nồi luộc rồi đổ bỏ nước đầu tiên và cho thịt vào nồi nước mới để luộc tiếp. Có người lại chần miếng thịt qua nước sôi… vài lần. Họ tin rằng, cách làm này sẽ giảm thiểu phần nào hóa chất trong miếng thịt.

Việc luộc thịt như thế sẽ khiến thịt bị biến tính. (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, việc làm này chỉ khiến thịt ngậm hóa chất sâu hơn chứ không hề có chuyện loại bỏ. Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên giảng viên Viện Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội), dinh dưỡng trong thịt chủ yếu là protein (tồn tại dưới dạng cơ thịt) và mỡ. Các vitamin và axit amin thì nằm chủ yếu trong tế bào cơ protein.

Thế nên, khi luộc hoặc chần thịt bằng nước sôi sẽ làm thịt bị biến tính co lại. Điều này khiến cho thịt ngậm chặt hơn các hóa chất và chất bẩn, dẫn đến việc thịt sẽ mang nhiều chất độc.

Hiện tượng bọt nổi lên nhiều khi luộc thịt chứng tỏ thịt vẫn còn bẩn. (Ảnh: Internet)

Ông Thịnh chia sẻ thêm, chúng ta có thể hòa tan muối trong nước và rửa thịt để loại bỏ bụi bẩn. Đồng thời, hiện tượng bọt nổi lên khi luộc thịt chứng tỏ thịt vẫn còn chứa một phần chất bẩn.

Nếu quan sát một chút, thịt lấy từ gia súc, gia cầm nuôi tự nhiên tại nhà để chế biến thì thịt sẽ dậy mùi thơm đặc trưng và ít tạo váng bọt. Còn với các loại thịt thu mua ở chợ, được chăn nuôi theo kiểu công nghiệp nên chất lượng thịt sẽ kém hơn trông thấy.

Nguồn: Tổng Hợp

Video: Chữa khỏi bệnh dạ dày đơn giản qua bài thuốc của bác ấy chuyên đi làm phúc.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…