Biết điều này cả đời bạn không biết mất ngủ là gì

Dưới đây là thói quen giúp bạn không bao giờ bị mất ngủ, hãy lưu lại ngay khi cần!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
sleep_wdyj
Giấc ngủ tốt khiến cơ thể khỏe mạnh

Dùng đèn ngủ thích hợp

Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta không nên sử dụng đèn ngủ, mà cần làm quen với việc ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Đèn ngủ cũng như mọi nguồn sáng khác, sẽ ức chế cơ thể sản sinh melatonin – một hormone giúp điều hòa nhịp sinh học bình thường của cơ thể, trong đó có giấc ngủ.

908efd2a3_den_ngu
Ánh sáng đèn ngủ phù hợp làm dễ ngủ hơn

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuyp người không thể chợp mắt được nếu thiếu ánh sáng, bạn có thể sắm cho mình một em đèn ngủ phù hợp. Đèn ngủ tốt nhất là có màu vàng nhạt nhẹ nhàng, ánh sáng ở mức 25-40 watt.

Bạn cũng không nên để đèn ngủ ngay trên đầu giường gây tiếp xúc nhiều với mặt, mà nên đặt ở xa hoặc dùng một vật gì đó để che chắn khuôn mặt khỏi nguồn sáng đèn trực tiếp.

Chỉ ăn nhẹ vào buổi tối

Tránh ăn những thực phẩm khó tiêu hóa, tốt nhất là ăn món salad và súp mà thôi. Quan trọng là bạn phải ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng vì cơ thể cần một khoảng thời gian đủ để tiêu hóa hết.

images869881_sua
Buổi tối chỉ nên ăn nhẹ

Thư giãn đầu óc

Nguyên tắc đầu tiên là đừng để tâm trí rối bù trước khi đi ngủ. Căng thẳng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và mất ngủ cũng là nằm trong số đó. Làm những điều mà mình thích, đây là điều giúp tâm trí bạn thoải mái nhất. Nếu có thể, tập hít thở trước khi ngủ sẽ giúp tâm trí thư giãn, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Tránh uống cà phê

Không uống cà phê hay bất cứ đồ uống có chất kích thích nào trước khi đi ngủ. Cũng cần tránh ăn chocolate bởi chúng chứa caffeine không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Để âm nhạc ru ngủ

Thật vậy, âm nhạc không những không làm bạn mất ngủ, mà còn như người mẹ ru bạn chìm vào giấc ngủ sâu và ngon hơn. Quan trọng là việc bạn lựa chọn đúng thể loại nhạc mà thôi. Trước khi ngủ là thời gian dành cho những bản nhạc thật nhẹ nhàng và êm ái, có thể có lời hay không lời tùy sở thích các bạn.

nghe-nhac-khi-ngu
Âm nhạc ru bạn vào giấc ngủ dễ dàng

Việc nghe nhạc giúp đầu óc bạn được thư giãn, tinh thần thoải mái. Nhưng bạn cũng nhớ đừng lạm dụng chúng nhiều. Nếu không, có thể bạn sẽ thao thức cả đêm vì âm nhạc quá lôi cuốn.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…