Bạn nào bị cận, viễn, loạn thị… có thể thở phào khi đọc bài này!

Những ai đã ngán mang kiếng và không muốn phẫu thuật chữa mắt thì nên vận dụng phương pháp này. Cũng chẳng có gì tốn kém hay mất mát cả, chỉ là bỏ chút thời gian tập luyện hằng ngày thôi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bác sĩ chuyên khoa mắt William Bates, người Mỹ đã đưa ra phương pháp tập luyện đang được rất nhiều người trên thế giới công nhận. Phương pháp này làm tăng thêm độ bền và độ co giãn của các mô cơ mắt.

20160727-044138-dr-bates-and-emily_600x506
Bác sĩ Bates đang khám mắt cho bệnh nhân.

Mỗi bên mắt bạn sẽ có 6 cơ nằm ở ngoài mắt giúp mắt di chuyển. Những cơ này dễ dàng di chuyển theo những vật thể thu hút đôi mắt bạn. Khi bạn bị stress về tâm lí, thể chất hay một vấn đề gì khác, các cơ mắt sẽ bị căng và tạo áp lực lên nhãn cầu, khiến nhãn cầu bị biến dạng. Chính sự biến dạng của nhãn cầu làm thay đổi điểm hội tụ của hình ảnh lên võng mạc, từ đó gây nên các tật của mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị.

Như vậy theo bác sĩ Bates, nguyên nhân dẫn đến các tật của mắt là do bạn thường xuyên phải căng mắt lên để nhìn.

20160727-044528-mininew_600x242
Phương pháp của bác sĩ Bates. (Ảnh: Internet)

Trong phương pháp luyện mắt của bác sĩ Bates, đơn giản và phổ biến nhất là kĩ thuật “palming”. Cách thực hiện như sau:

Hãy thả lỏng cơ thể một cách thoải mái nhất. Sau đó dùng hai bàn tay úp vào hai mắt nhẹ nhàng, các ngón tay đặt ở trên trán. Khuỷu tay tựa vào một vật gì đó có thể là bàn hoặc gối mềm.

Tiếp theo, bạn hãy điều chỉnh tay sao cho càng ít ánh sáng lọt vào kẽ tay càng tốt, rồi nhắm mắt lại cho đến khi quá trình tập luyện kết thúc.

Hãy thả lỏng cơ thể một cách thoải mái nhất. Sau đó dùng hai bàn tay úp vào hai mắt nhẹ nhàng, các ngón tay đặt ở trên trán. Khuỷu tay tựa vào một vật gì đó có thể là bàn hoặc gối mềm.

Tiếp theo, bạn hãy điều chỉnh tay sao cho càng ít ánh sáng lọt vào kẽ tay càng tốt, rồi nhắm mắt lại cho đến khi quá trình tập luyện kết thúc.

20160728-105612-56fa7__bai-tap-palming-mat_424x283
Bạn hãy để cơ thể và tinh thần thật thư giãn khi luyện tập kĩ thuật palming.

Bạn nên nhớ, suy nghĩ và tinh thần của bạn trong lúc tập luyện là cực kì quan trọng. Thực tế chứng minh rằng, niềm tin của con người chính là loại sức mạnh vô hình. Một số bệnh nhân được cho uống thuốc giả mà họ không hề hay biết, cuối cùng họ cũng hết bệnh vì niềm tin tuyệt đối rằng, thuốc giả mà họ vừa uống chính là thuốc trị bệnh thật.

Thời gian thực hiện phương pháp này có thể kéo dài tùy theo ý muốn của bạn, nhưng tốt nhất là trên 2 phút và phải được tập luyện hàng ngày, càng nhiều lần càng tốt (có thể lên đến 20 lần/ngày).

Lưu ý: Tuy đây là phương pháp đơn giản, không gây đau đớn, và rất nhiều người đã bỏ được chiếc kính sau khi áp dụng, nhưng lại cần rất nhiều sự kiên trì của người tập. Tùy từng cơ địa, có người sẽ thấy kết quả nhanh chóng, nhưng có người phải cần thời gian lâu hơn để đôi mắt được “phục hồi”. Điểm cốt lõi của kĩ thuật palming do bác sĩ Bates nghiên cứu, đó là “thư giãn” và “niềm tin”, nên khi tập luyện phương pháp này, bạn cần phải để tâm mình thật tịnh, suy nghĩ mình thật sáng, để có được đôi mắt khỏe mạnh như lúc ban đầu nhé.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…