8 lợi ích bất ngờ chỉ những em bé ngủ chung giường với bố mẹ mới có

Khoa học đã chứng minh điều ngược lại, những em bé ngủ chung với bố mẹ mới là những em bé tự lập, tự tin khi lớn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Việc cho con ngủ chung hay ngủ riêng từ trước đến nay luôn là vấn đề gây tranh luận giữa các bà mẹ với nhau, giữa các gia đình với nhau và cả giữa các thế hệ với nhau. Nhiều quan điểm hiện đại cho rằng trẻ ngủ riêng từ nhỏ sẽ giúp bé tự lập hơn, không bám mẹ. Tuy nhiên mới đây, các nhà khoa học cũng lại có những ý kiến ngược chiều khi công bố rằng, cho con ngủ chung thực ra cũng rất có lợi.

Little gril sleeping on bed with her parents
Trẻ em ngủ chung với bố mẹ sẽ rất có ích

Michael J. Breus, một nhà tâm lý và chuyên gia về rối loạn giấc ngủ khẳng định trong một bài báo đăng trên tạp chí Psychology Today, rằng những đứa trẻ ngủ chung với cha mẹ lúc bé sẽ sở hữu nhiều đức tính tốt khi lớn lên.

1. Trẻ tự tin hơn

Nhiều người cho rằng trẻ bị tách riêng khỏi cha mẹ từ bé sẽ giúp con tự tin. Tuy nhiên có lẽ không phải. Trang Healthychild cho biết, các nghiên cứu đã chứng minh “những bé trai được ngủ chung với cha mẹ từ lúc sinh đến khi 5 tuổi thì khi lớn sẽ tự tin hơn và ít gặp các vấn đề về hành vi.

Tiến sĩ C.Joanne Crawford tin rằng kết quả này là do những em bé nhận thức rõ rằng cha mẹ luôn ở bên mình. Trẻ không phải trải nghiệm cảm giác lo lắng, hoang mang khi bị tách riêng ngay từ nhỏ. Tình cảm nhận được đầy đủ từ bố mẹ sẽ khiến con không có nhu cầu nhõng nhẽo, gây sự chú ý hay cảm thấy yếu đuối, lo lắng khi không có bố mẹ ở bên.

2. Trẻ biết yêu thương và tình cảm hơn

Theo Healthychild, các nghiên cứu tương tự cũng phát hiện ra rằng những bé gái được ngủ chung với cha mẹ suốt thời thơ ấu ít gặp phải các khó chịu về cảm xúc, luôn luôn vui vẻ và cảm thấy hài lòng về cuộc sống khi lớn lên. Nói cách khác, những em bé này thường cởi mở hơn với mọi người, biết yêu thương và tình cảm hơn trong cuộc sống sau này.

avatar
Trẻ sẽ sống tình cảm hơn khi từ nhỏ được ngủ chung cùng bố mẹ

3. Ứng xử tốt hơn trong trường học

Chuyên gia nhi khoa TS. William Sears lý giải rằng, các nghiên cứu kéo dài suốt 30 năm ở rất nhiều gia đình cho thấy những em bé ngủ chung với bố mẹ thì sau này khi lớn lên, các em thường nhận được lời khen ngợi từ giáo viên. Điểm hạnh kiểm, hành vi ứng xử của các em luôn tốt hơn những em bé ngủ riêng từ nhỏ.

4. Sớm hình thành ý thức tự lập

Nhiều người tranh luận rằng trẻ ngủ chung với bố mẹ sẽ dễ bị phụ thuộc, không tự lập. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu từ Đại học Notre Dame (Mỹ) lại phát hiện ra rằng ngủ chung giúp kích thích sự tự lập ở trẻ nhỏ.

5. Lớn nhanh hơn

Trong suốt hơn 30 năm nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng trẻ ngủ chung với bố mẹ phát triển nhanh hơn, không chỉ cao lớn mà còn phát triển tối ưu về cảm xúc, trí tuệ, thể lực. Có thể chính những vuốt ve trẻ được nhận được khi ngủ với cha mẹ đã kích thích hóc-môn tăng trưởng. Chưa kể, việc được bú mẹ khi ngủ chung cũng giúp trẻ lớn nhanh hơn.

bo-me-ngu-cung-be
Trẻ sẽ lớn nhanh hơn, phát triển hơn

6. Ngủ ngon hơn

Những em bé này dễ ngủ hơn, thời gian ngủ lâu hơn và chất lượng giấc ngủ tốt hơn nhiều so với những em bé ngủ riêng.

7. Hạnh phúc hơn, ít tức giận

Về cơ bản, các nhà khoa học kết luận rằng “Những em bé chưa từng một lần được ngủ cùng bố mẹ có xu hướng ít hạnh phúc hơn, hay giận dữ và có nhiều nỗi sợ hãi hơn trẻ được ngủ cùng với bố mẹ”.

8. Ít khi cảm thấy căng thẳng, lo âu

Trong nhiều năm nghiên cứu, chuyên gia tâm thần học Michael Common thuộc Đại học Harvard (Mỹ) nhận thấy rằng các em bé ngủ riêng thường đối mặt với nguy cơ đột tử và stress. Trong khi các em bé ngủ chung giường với bố mẹ có sự hài hòa tâm lý với mẹ. Sự gần gũi mẹ con giúp điều hòa hơi thở, tình trạng giấc ngủ, nhịp tim và thân nhiệt của trẻ. Những em bé bị bỏ cho khóc một mình sẽ gia tăng nồng độ hóc-môn cortisol, tổn hại đến sự phát triển não bộ, dễ bị ảnh hưởng bởi stress hơn, dễ ốm hơn và bình phục chậm hơn nếu ốm.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…