3 cách khó tin nhưng thật sự có hiệu quả giúp bạn ngủ ngon vào buổi tối

Đó không phải là những phương pháp bạn thường thấy như tập một bài yoga nhẹ nhàng, tắm ù một cái, thư giãn bằng cách đọc sách hay rời xa các thiết bị điện tử.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bà Shea Morrison, chuyên gia về giấc ngủ đã tiết lộ những cách “bất thường” để giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào ban đêm như là: ăn khuya, ngủ ngày hay tự nói chuyện với mình…

1. Ăn khuya

Nếu bạn còn nhớ thì lời khuyên phổ biến nhất mà chắc ai trong chúng ta cũng từng nghe qua là: Không nên ăn trước giờ đi ngủ ít nhất hai giờ đồng hồ vì việc này có thể làm dạ dày của bạn khó chịu, gây ra khó ngủ và còn gây tăng cân nữa.

Tuy nhiên với những người không làm việc hành chính từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều thì họ hoàn toàn có thể ăn một bữa nhẹ trước khi đi ngủ.

Bà, Shea Morrison, chuyên gia giấc ngủ cho biết trước khi đi ngủ bạn không nên ăn các món ăn “nặng” và có quá nhiều chất béo nhưng bạn có thể ăn một bữa phụ nhẹ nhàng như cháo, phô mai hay thịt và phô mai cuộn… Những món ăn nhẹ và dễ tiêu hóa sẽ giúp cho bạn “ấm bụng” và dễ ngủ hơn.

stivii-blog-late-night-snacking
Ăn khuya nhẹ giúp dễ tiêu hóa và dễ ngủ

Một số lựa chọn dành cho bạn là:

– Ăn một chiếc sandwich: Ngoài cách phổ biến như uống sữa ấm hay đốt tinh dầu thơm trong phòng ngủ thì có một cách cũng khá đơn giản để giúp những người mệt mỏi hay làm việc nặng có một giấc ngủ ngon, đó là ăn một chiếc sandwich hỗ trợ giấc ngủ. Thành phần của chiếc sandwich này có chuối, rau diếp và marmite. Theo bà Morrison, chuyên gia giấc ngủ, cho biết chuối là nguồn cung cấp magiê và kali tuyệt vời, trong khi marmite rất giàu vitamin B kết hợp với một chút carbonhydrate từ bánh mỳ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

– Ăn đồ ăn giàu chất xơ: Chất xơ trong đồ ăn có tác dụng làm sản sinh và tăng lượng melatonin giúp bạn cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu hơn.

2. Ngủ trưa ngắn

Nghe có vẻ kì lạ nhưng một giấc ngủ trưa ngắn ngủi không chỉ giúp bạn tái tạo năng lượng làm việc vào buổi chiều mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Tuy nhiên không nên ngủ muộn sau 4 giờ chiều hoặc ngủ nhiều giờ đồng hồ buổi trưa vì như vậy có thể khiến bạn mất ngủ vào buổi tối.

Một giấc ngủ trưa được coi là tuyệt vời khi bạn chỉ ngủ trong khoảng 20-30 phút. Sau giấc ngủ bạn sẽ cảm thấy thoải mái tinh thần, sảng khoái, phục hồi năng lượng nhanh chóng, tỉnh táo làm việc. Khi đó, các hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường và theo chu kì, đến tối các cơ quan trong cơ thể dễ dàng chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ.

ngu-trua-qua-1-gio-co-hai-nhu-the-nao
Ngủ trưa 20-30 phút là tốt nhất

3. Tự nói chuyện với mình

Mẹo cuối cùng để có một giấc ngủ ngon là tự nói chuyện với chính mình. Nói ra suy nghĩ của mình là một cách tốt để giúp “tẩy não” và xả stress trước khi ngủ.

Theo bà Shea Morrison, nếu bạn cảm thấy việc tự nói một mình có vẻ điên rồ thì bạn có thể chuẩn bị sẵn vài tờ giấy và một cây bút. Nếu cảm thấy khó ngủ hoặc chẳng may bị tỉnh giấc vào nửa đêm, cách tốt nhất là viết ra những gì bạn suy nghĩ để làm “giải nhiệt” đầu óc, sau đó bạn sẽ thấy bình tĩnh và dễ ngủ hơn.

Tờ Huffington Post đã đăng bài viết chia sẻ về cách gác lại những suy tư gây cản trở giấc ngủ bằng một cách rất đặc biệt, đó là “nói với chính mình”. Qua đó, những “câu chuyện” mà bạn tự nói với mình mỗi tối để có giấc ngủ ngon có thể xoay quanh các vấn đề như: “Tôi cảm ơn vì…”, “Ừ thì việc đã rồi!”, “Tôi là người mạnh mẽ”, “Tôi sẽ được nhẹ nhàng, thanh thản”…

Những câu chuyện này sẽ có tác dụng trấn an, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm như trút bỏ được nhiều lo toan, thoải mái và dễ chịu hơn. Các áp lực được giải tỏa cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn rất nhiều.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…