Tuyệt chiêu giảm cơn đau dạ con sau sinh cực kỳ hiệu nghiệm, đau mấy cũng hết ngay!

Em vừa sinh tập 2, sinh thường cả 2 lần luôn nhé các mẹ, nhờ đó mà em có cơ hội nếm trải cơn đau dạ con thấu trời xanh mà nhiều người ví còn kinh hơn cả cơn đau đẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
 Massage theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp cơn đau nhanh chóng qua đi. Ảnh minh họa
Massage theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp cơn đau nhanh chóng qua đi. Ảnh minh họa

Em đau đến nỗi nằm, ngồi không được cứ phải chèn gối ngang bụng, chổng mông lên trời mà khóc, mà than như bị ai đánh í. Kinh sợ nhất là lúc cho con bú, dạ con bị kích thích và co bóp dữ dội dày vò cơ thể. Mặc dù biết là con càng bú mẹ thì dạ con càng co bóp, nhờ thế sản dịch được tống ra nhanh hơn, tử cung mau hồi phục hơn; nhưng em toàn bỏ cuộc giữa chừng vì quá đau.

Thấy em đau khác thường, bà ngoại cũng rối luôn, vì dù sinh con 3 đứa nhưng bà chưa bao bị đau nhiều như thế. Cuống cuồng bà gọi điện khắp nơi hỏi xem có cách nào giúp em bớt đau không thì được mách nước thế này. Chỉ 2 bước đơn giản thôi mà hết đau ngay và luôn nha các mẹ:

Bước 1: Xoa bóp, massage vùng bụng dưới

Sau sinh, sờ lên vùng bụng các mẹ sẽ thấy ở dưới rốn gồ lên một khối cứng (em gọi vậy cho dễ hiểu), đó chính là dạ con chưa thể co lại như ban đầu. Và thường mẹ nào sinh con rạ cũng sẽ bị, nhất là sinh thường. Do đó mẹ nào sinh thường tập 2 thì chuẩn bị đau nha.

Cách xoa bóp thế này ạ: Mẹ nằm yên trên giường, có thể tự mình xoa bụng hoặc nhờ người khác xoa dùm, nếu là chồng massage cho vợ thì càng tốt. Bàn tay xòe ra, áp lòng bàn tay trên bụng (ngay khối cứng là dạ con đó) xoa xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ đến khi khối cứng mềm đi là cơn đau sẽ giảm. Cứ khi nào bị đau thì làm

Lưu ý, khi thực hiện massage mẹ nên thư giãn, thả lòng toàn bộ cơ thể, hít thở nhẹ nhàng như thế sẽ giúp tử cung co bóp đều, sản dịch tống ra nhanh hơn giúp bớt đau. Và nhớ là mẹ chỉ nên dùng tay xoa bụng thôi nha, tuyệt đối không chườm nóng bằng túi hay cho nước nóng vào chai thủy tinh lăn trên bụng nha vì có thể gây xung huyết.

Ngoài ra, để dạ con nhanh trở về tư thế ban đầu, sau sinh mẹ cũng nên siêng đi lại, vận động nhẹ nhàng nhé!

Bước 2: Ăn gà trống chưa gáy xào củ nghệ

Đây là món ăn bài thuốc chữa đau dạ con rất hiệu nghiệm theo dân gian. Nghệ không chỉ có công dụng kháng viêm, còn có tác dụng giảm đau hiệu quả cho mẹ sau sinh. Cách nấu món này như sau:

– Làm thịt một con gà trống nhỏ, chưa biết gáy;

– Nghệ tươi gọt vỏ, thái sợi;

– Phi hành thơm, đem nghệ xào với thịt gà, chín thì nêm nếm gia vị và ăn khi còn nóng ấm.

Ăn mỗi ngày, đến khi mẹ thấy bớt đau thì ngưng. Em kết hợp massage và ăn món này trong 3 ngày thì hết hẳn các mẹ ạ. Các mẹ thử nhé!

Ngoài ra, để tử cung nhanh phục hồi các mẹ nhớ siêng cho con bú nha, có thể khi bú sẽ đau đó nhưng thường xuyên cho con bú sẽ giúp tử cung co bóp nhiều, đẩy nhanh sản dịch ra ngoài nữa đấy. Hơn nữa, việc cho con bú mẹ sẽ giúp sữa mẹ tiết ra nhiều, con có nhiều sức đề kháng đấy!

Theo phunuvagiadinh

Xem thêm video đàn ông cố gắng 1, phụ nữ cố gắng 10

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…