Con bị béo phì, bệnh tim, và bị ung thư từ sớm vì mẹ cho ăn món ăn này mỗi ngày!

Trời ơi, đọc thấy thông tin này mà em hoảng hồn quá các mẹ, các gói bim bim nhiều màu sắc, ăn vào giòn tan ấy em còn khoái nữa, huống chi là bọn trẻ con. Chồng em cứ mỗi lần đi siêu thị với em là mua 1 đống bim bim luôn, mua đâu chục gói là bình thường, để nhâm nhi lúc chơi game đêm, hoặc tối nào hứng lên thì vừa ăn vừa uống bia.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ khi con em mọc răng sữa, em hay mua hộp bánh ăn dặm về cho con ăn. Loại bánh này hình ngôi sao, nhiều hương vị và khi cho vào miệng thì tan ngay trong miệng luôn, thơm ngon lắm nên trẻ nhỏ ăn rất dễ lại không sợ con bị sặc. Loại này thì chuyên sản xuất dành cho trẻ đang ăn dặm, có uy tín nên em yên tâm vô cùng, mà con em cũng thích ăn nữa. Mà khổ nỗi khi con em hơn 1 tuổi, có răng nhiều hơn thì nó thích cầm nhai mấy cái bánh cứng cứng cơ, có nghĩa là nó phải dùng răng cạp cạp được nó mới thích, chứ bánh em hay mua bỏ vào mồm là nó tự tan ra, thế là con em nó không ưng nữa. Ở nhà mẹ em thấy thế nên mỗi ngày cứ mua 1 gói bim bim ở tiệm tạp hóa cho nó, con em nó cầm cho vào mồm nhai nhồm nhoàm, nó thích lắm cơ. Loại bim bim này lại rẻ nữa, có mấy ngàn một gói thôi, trong khi hộp bánh ăn dặm em mua tới khoảng 70 ngàn nên mẹ em ra chiều tiếc tiền lắm.

Cứ mỗi lần em mua là bà cằn nhằn bảo đừng mua bánh đó nữa, vừa phí tiền mà thằng con lại không chịu ăn, nó quăng đầy nhà, còn bánh kia vừa rẻ lại tập nhai được cho thằng nhỏ. Nhiều khi đuối lý, vả lại không muốn mích lòng mẹ nên em ngó lơ, nhưng cứ nghĩ đến tác hại của nó cho con là em lại vô cùng lo lắng. Loại bim bim đó đã nhiều lần các chuyên gia thực hiện các nghiên cứu khoa học gào lên là không tốt cho sức khỏe mà đặc biệt là trẻ nhỏ, vì nó chứa một lượng dầu rất lớn, nguy cơ gây béo phì, tim mạch và thậm chí ung thư cao.

Bim bim là món khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ. Ảnh minh họa lấy từ Internet
Bim bim là món khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ.

Hôm nay em đọc được tin này cảm thấy sợ hãi vô cùng, nhất định về nhà cho mẹ em đọc và tuyệt đối không để con đụng vào một miếng bim bim nào nữa.

Theo Daily Mail, giáo sư Peter Weissberg, giám đốc y tế của BHF cho biết nếu mỗi ngày ăn một gói bim bim thì một năm, cơ thể của trẻ sẽ hấp thụ khoảng 5 lít dầu.

Dầu, mỡ động vật chiên ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra các chất độc hại không tốt cho sức khỏe. Đó là chưa kể trong món ăn vặt này còn chứa nhiều phụ gia tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.

Bim bim có thể mang lại cảm giác no bụng tạm thời nhưng giá trị dinh dưỡng gần như bằng 0, trong khi lại chứa lượng lớn calo có hại, dễ gây béo phì, thừa cân.

Nguy cơ ung thư với trẻ còn trong bụng mẹ

Theo một báo cáo khoa học của Ủy ban các tiêu chuẩn thực phẩm Anh, mức acrylamide tăng cao trong khoai tây chiên tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Chất độc nguy hiểm này được sản sinh khi các loại bột dẻo, bột mì nguyên liệu làm bim bim được làm nóng ở nhiệt độ trên 120 độ C. Acrylamide đi vào cơ thể và hấp thu qua dạ dày sẽ phân tán tới mọi cơ quan nội tạng.

Quá trình chuyển hóa này sẽ sản sinh ra glycidamide, có khả năng hình thành khối u ung thư hoặc gây đột biến gen. Chất acrylamide còn được cho là nguyên nhân gây ung thư gan, thận, phổi, ảnh hưởng đến thai nhi.

Mẹ ăn nhiều bim bim khi mang bầu có thể gây ảnh hưởng thai nhi
Mẹ ăn nhiều bim bim khi mang bầu có thể gây ảnh hưởng thai nhi

Bệnh đường tiêu hóa

Hàm lượng chất béo cùng tinh bột rán có trong bim bim và khoai tây là nguyên nhân khiến trẻ luôn đầy bụng, chán ăn, dẫn tới rối loạn tiêu hóa, thừa chất béo nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng, các loại vitamin có lợi cho sức khỏe.

Các thức ăn giàu đạm, béo, tinh bột chỉ nên chế biến ở nhiệt độ phù hợp, nếu ở nhiệt độ cao sẽ làm mất đi các chất có lợi cho sức khỏe ví dụ như vitamin C, B1. Trong khi đó, món ăn vặt này lại được chiên rán ở nhiệt độ cao để đảm bảo độ giòn, thơm. Nhiều người không biết rằng những phần giòn, thơm và vàng nhất chính là nơi có lượng acrylamide cao nhất.

Món ăn vặt này còn có khả năng gây nghiện.
Món ăn vặt này còn có khả năng gây nghiện.

Vì thế, bằng mọi giá đừng cho con ăn bim bim nha các mẹ. Nếu con thích ăn vặt thì mẹ có thể cho con ăn các loại trái cây tươi ngon, sữa chua, ván sữa, nước ép,… xen kẽ với các bữa ăn chính nha.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…