Bài học đắt giá cho các bậc cha mẹ: “Em bé sơ sinh 4 ngày tuổi bị nhiễm trùng máu nguy hiểm tính mạng vì một nụ hôn”

Có lẽ các mẹ chưa quên câu chuyện đau lòng của một bé trai người Anh qua đời khi bé được 6 tuần tuổi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của em là do các cơ quan nội tạng của bé bị tấn công bởi virus Herper gây bệnh lở miệng, mụn rộp… Đau lòng nhất, nụ hôn đến từ người cha của em, quá yêu em và đã hôn hít em mỗi ngày.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có lẽ các mẹ chưa quên câu chuyện đau lòng của một bé trai người Anh qua đời khi bé được 6 tuần tuổi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của em là do các cơ quan nội tạng của bé bị tấn công bởi virus Herper gây bệnh lở miệng, mụn rộp… Đau lòng nhất, nụ hôn đến từ người cha của em, quá yêu em và đã hôn hít em mỗi ngày.

Mới đây một người mẹ ở Thái Lan tiếp tục đưa tin buồn về bé sơ sinh 4 ngày tuổi đã nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thở và ý thức. Nguyên nhân ban đầu được xác định là một người thân nào đó của em, đã ôm hôn em bé 4 ngày tuổi này. Điều đáng trách là người này đang bị cảm sốt, vừa nhậu nhẹt xong và trên người còn còn có mùi thơm của nước hoa.

Bệnh viện huyện nơi em ở sau khi tiếp nhận ca này, theo dõi bệnh tình của em và quyết định chuyển em lên bệnh viện tuyến trên, bệnh viện trung tâm thành phố. Các bác sĩ nhanh chóng truyền nước biển và cho em thở oxy để giành lại sự sống cho em. Đồng thời em bé được điều trị bằng kháng sinh liều cao và dịch truyền vào tĩnh mạch. Liên tục như thế 7 ngày trời, các tĩnh mạch của bé sưng tấy cả lên, các bác sĩ phải luân phiên tiêm thuốc vào tay trái rồi tay phải, rồi cả hai chân của em.

Đau lòng nhất là người mẹ đang căng sữa, gào khóc mỗi lần khi con bị các mũi tiêm kim hành hạ. Và con trai của mẹ này 7 ngày qua không được một giọt sữa mẹ nào. Hiện em bé vẫn đang được điều trị, và tất cả mọi người đều đang cầu nguyện cho em mau chóng bình phục.

bai-hoc-dat-gia-cho-cac-bac-cha-me-myeva-vn1
Ảnh Internet

Câu chuyện này như một hồi chuông cảnh tỉnh cho phần lớn nhiều người thích hôn hít, cưng nựng trẻ nhỏ một cách quá đà. Là một người mẹ có hiểu biết, em kêu gọi và ủng hộ các mẹ từ chối tất cả nụ hôn mà bất kỳ ai muốn dành cho con của các mẹ, nhất là khi bé chỉ mới dưới 6 tháng tuổi.

Các hành động tích cực của mẹ gồm

Từ chối nụ hôn của tất cả người lớn, kể cả ông bà người thân: có thể mẹ sẽ bị giận nhưng hãy vì sức khỏe của con mình. Vì khi hôn bé, đặc biệt là hôn môi hoặc mũi bé có thể gây ra những bệnh về đường hô hấp và lây qua nước bọt cho bé vì vòm miệng người lớn chưa rất nhiều vi khuẩn, chưa kể còn có khả năng chứa nhiều mầm bệnh. Tất cả những điều đó sẽ gây nên những tác hại cho trẻ nhỏ.

Thay vì hôn, cầm tay, hãy gọi ý họ nựng bàn chân của bé: Bàn chân của bé là một bộ phận hết sức dễ thương, hãy khéo léo khoe bàn chân bé nhỏ của em, để thu hút sự chú ý của những người đến thăm em bé.

Yêu cầu khách thăm bé rửa tay, vệ sinh trước khi lại gần bé: khéo léo kể với họ về những hệ lụy, câu chuyện thực tế khi trẻ sơ sinh bị nhiễm bẩn sẽ nguy hiểm như thế nào. Những ai thật tình quan tâm đến con, sẽ không từ chối yêu cầu của mẹ.

Hạn chế người thăm: không tiếp quá nhiều người đến thăm bé khi bé còn nhỏ, và mẹ cần khéo léo tìm hiểu nếu người đến thăm có đang bị bệnh cảm, ho, sốt thông thường, và cả những người có thói quen xài nước hoa… để tránh tất cả mọi nguy hiểm không đáng có thề xảy đến với con mình.

Em hy vọng câu chuyện này sẽ không dọa dẫm các mẹ mà chỉ giúp các mẹ hiểu biết hơn để chăm sóc tốt nhất cho bé yêu nhà mình.

Theo Myeva

Xem thêm: “Ngớ người” với cách dỗ trẻ nín khóc “không thể tin được”.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Khi con có những dấu hiệu sau em khuyên các chị đưa con đi bệnh viện gấp coi chừng con bị hoại tử ruột

Lồng ruột ở trẻ nhỏ là một cấp cứu ngoại khoa thường gặp. Mặc dù con số thống kê chưa được đầy đủ, tỷ lệ mắc bệnh…

Ăn thô sớm không hại dạ dày con, ăn dặm sớm mới gây hại

Có nhiều bố mẹ cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng trở đi, đây là điều không cần thiết và thậm chí còn gây hại cho…

Con em 3 tháng tăng 7,9kg nhờ sữa mẹ thơm ngon sau khi uống thứ nước tự nấu, rẻ như cho không

Em chỉ cao 1,55m. Lúc bầu tăng thêm 11kg, tổng cộng cân nặng là 48kg. Cũng hy vọng con sinh ra sẽ được nặng ký một chút…