Ăn gì để có nhiều sữa cho con

Nhiều bà mẹ và nhất là những bà mẹ sinh con đầu lòng thường bối rối trong việc ăn gì và làm sao để có nhiều sữa cho con bú. Dưới đây là 1 vài kinh nghiệm cho bạn

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Ăn cháo chân chó đen với đu đủ hoặc cháo chân giò

Theo kinh nghiệm dân gian. Phụ nữ ngay sau khi sinh nên ăn ngay món cháo chân chó nấu với đu đủ hoặc lá đinh lăng. Tốt nhất là chân chó đen và đu đủ xanh. Xem cách nấu cháo chân chó tại đây

Bát chó chân cháo với lá đinh lăng
Bát chó chân cháo với lá đinh lăng

2. Hoa chuối

Hoa chuối cũng có tác dụng rất tốt cho việc thông tuyến sữa cho mẹ. Chuối tây hoặc chuối tiêu đều được. Cách làm cũng khá đơn giản như sau:

Hoa chuối thái nhỏ. Có thể nấu chín hoặc làm nộm với lạc vừng. Ăn 2,3 bữa liền sau sinh

Hoa chuối
Hoa chuối

3. Cháo cá diếc cũng rất tốt cho việc tiết sữa mẹ

Thịt cá diếc chứa nhiều protein. Nấu cháo cá diếc không những giúp bồi bổ cho mẹ sau sinh mà còn tốt cả khi đang mang thai. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể nấu cháo với nấm linh chi trắng.

Cá diếc
Cá diếc

Nhất định phải tránh những đồ uống và thực phẩm sau:

Hành và tỏi: Có xu hướng là một nguồn rắc rối cho các bà mẹ đang cho con bú. Hành và tỏi sống có ảnh hưởng mạnh tới mùi vị của sữa mẹ. Và em bé có thể bỏ bú mẹ chỉ vì những mùi vị này. Mùi vị của hành tỏi có thể giảm bớt đi sau khi được nấu nướng, nhưng hai loại gia vị này vẫn có thể khiến bụng dạ bé khó chịu.

Đồ uống có cồn: Nếu bạn đang ở trong một tình huống nào đó mà muốn uống một chút rượu, bạn cần chắc chắn rằng mình đã dự trữ sẵn sữa cho bé ra bình, bởi bạn sẽ không thể cho con bú một lần nữa mình sau hai giờ sau khi bạn ngừng uống rượu.

Đồ uống có chứa cafein: Một ít caffeine là không sao, nhưng quá nhiều caffeine trong sữa của bạn có thể làm bé khó ngủ và trở nên cáu kỉnh.Bạn sẽ nhận thấy rằng em bé sẽ bị đầy hơi, đau bụng và quấy hơn bình thường khi bụng của bé khó chịu. Những dấu hiệu này có thể xảy ra khi bạn ăn sôcôla. Nếu thực vậy thì tốt nhất, mẹ nên loại trừ các thức ăn gây kích thích này trong chế độ ăn uống của mình. Một số phụ nữ thấy rằng uống ca cao nóng hoặc hạt ca thay cho sôcôla sẽ tốt hơn là ăn uống những thứ liên quan đến sôcôla.

Quả Bơ: Dù bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều vitamin C và các chất béo lành mạnh, nhưng trước khi ăn bạn nên thăm dò phản ứng của bé trước. Vì, rất có thể, bơ sẽ khiến cho dạ dày của bé ‘ọc ạch’, khó chịu.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…