Mẹ cho con bú ăn gì để sữa thơm hơn?

Nếu biết đến tác dụng tuyệt vời của các loại thực phẩm dưới đây, các bà mẹ đang cho con bú sẽ không còn phải đau đầu với câu hỏi làm sao để lợi sữa và sữa thơm hơn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sữa mẹ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời. Vì thế, đối với các bà mẹ cho con bú, việc tăng chất lượng sữa luôn được ưu tiên hàng đầu.
Làm thế nào để nhiều sữa và sữa có mùi thơm dễ chịu thêm hấp dẫn bé ti sẽ không còn là một câu hỏi khó với các bà mẹ khi biết đến tác dụng tuyệt vời của các thực phẩm dưới đây.

1. Rau thì là

Rau thì là (hay nhiều nơi còn gọi là thìa là) thường được biết đến là một loại rau gia vị để tăng hương vị cho các món canh, riêu. Nhưng bên cạnh đó, loài cây gia vị tưởng chừng nhỏ bé này còn là “cứu cánh” cho các bà đẻ ít sữa. Trong cây thì là có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất Fennel và các chất xơ, Mangan, Kali, Magiê, Canxi, sắt, vitamin B3… giúp kháng khuẩn.

rau-thi-la-162435849

Ngoài ra, theo nghiên cứu khoa học, thì là giúp tăng tiết sữa và giúp sữa tiết ra đặc sánh, thơm hơn. Vì thế đây cũng là loại rau được các bà đẻ sử dụng sau khi sinh để “gọi” sữa về. Thì là có thể được cho thêm vào các món ăn dành cho bà đẻ, nấu canh với thịt nạc hoặc xào khô, hãm nước sôi để uống.

2. Chuối

Loại quả thông dụng như chuối cũng sẽ là một lựa chọn thông minh cho các bà mẹ đang nuôi con bú. Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, trong chuối còn chứa các vi lượng và giàu vitamin A, C,D,E,B1, B12, B6 giúp nhuận tràng, chống táo bón.

chuoi-162444999

Bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày trong thời gian đang cho con bú các mẹ “bỉm sữa” sẽ cảm nhận thấy sữa có mùi thơm dễ chịu hơn và hấp dẫn bé yêu hơn.

3. Chè vằng

Từ lâu, chè vằng được coi như một “thần dược” cho bà đẻ. Với tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ hồi phục sức khỏe sau khi sinh và giúp giảm cân, chè vằng được nhiều chị em tin tưởng sử dụng.

che-vang-162454547

Không chỉ có vậy, uống chè vằng còn hỗ trợ tuyến sữa tiết ra đều và thơm hơn. Các bà đẻ có thể đun nước lá chè vằng khô uống thay nước lọc hàng ngày. Càng uống được đặc thì sữa càng về nhiều và thơm.

4. Nước gạo lứt

Gạo lứt là loại gạo chỉ được xay xát vỏ một vài lần sao cho vẫn giữ được các vitamin như B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng cần thiết khác cho cơ thể như Magie, Natri.

gao-lut-162502559

Trong thời gian đang nuôi con bú, dùng nước gạo lứt hàng ngày giúp các bà mẹ thanh lọc, giải độc cơ thể, cung cấp dinh dưỡng cần thiết và giúp lợi sữa, thơm sữa.

5. Lá đinh lăng

Cây đinh lăng được trồng khắp nơi và hiện tại phổ biến như một loài cây cảnh trong các gia đình. Không chỉ dùng để làm rau sống, lá cây đinh lăng còn được các bà đẻ sử dụng để đun lấy nước uống giúp thông tia sữa và sữa thơm hơn.

lang-162508986

Cách chế biến và bảo quản lá cây đinh lăng cũng rất đơn giản. Lá hái về chỉ cần rửa sạch, sao vàng hạ thổ rồi đun nước uống (uống lúc còn ấm) hàng ngày.
Lá cây đinh lăng tươi còn có thể luộc ăn thay rau hoặc thái nhỏ nấu canh với thịt nạc làm món ăn cho bà đẻ.

6. Lá mít

Cây mít là một loài cây quen thuộc ở Việt Nam. Hầu hết các bộ phận của cây đều có tác dụng chữa bệnh mà trong đó, từ kinh nghiệm dân gian, lá mít thường được dùng như một “bài thuốc” hiệu nghiệm để thông tia sữa cho phụ nữ mới sinh.

la-mit-162515532

Chỉ cần dùng 30-40g lá mít tươi đun nước uống hàng ngày không chỉ giúp bổ tỳ mà còn cải thiện đáng kể chất và lượng sữa mẹ, giúp sữa mẹ thơm và ngon hơn.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…