Cảnh tượng bố mẹ đi họp phụ huynh khiến người ta không thể tin nổi

Bức ảnh nhiều bậc cha mẹ chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại trong cuộc họp phụ huynh đang gây sốt cộng đồng mạng khiến nhiều người giật mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mới đây, trên một diễn đàn mạng Xã hội đăng tải hình ảnh buổi họp phụ huynh với dòng chú thích: ‘Có thể bạn không tin nhưng đây là quang cảnh buổi họp phụ huynh lớp mẫu giáo’.

Trong bức ảnh đó, nhiều phụ huynh đang chăm chú lướt điện thoại thay vì nghe các thông tin từ phía thầy cô giáo.

Hình ảnh này nhận được hơn 5.000 sự quan tâm và nhiều lượt bình luận, chia sẻ.

Rất nhiều người phản đối hình ảnh này khi cho rằng một năm cùng lắm có 1 lần họp phụ huynh cho trẻ mẫu giáo mà các bố mẹ tỏ ra thờ ơ, không quan tâm đến hoạt động của con em tại trường.

Hình ảnh họp phụ huynh thời công nghệ đang gây sốt.
Hình ảnh họp phụ huynh thời công nghệ đang gây sốt.

Độc giả tên Duy Cường viết: ‘Xã hội thời công nghệ này nhìn mà thương bọn trẻ! Nhiều lúc thấy bố mẹ đưa đi ăn gọi đồ cho con tay vẫn cầm điện thoại.

Đồ ra đưa con ăn tay vẫn điện thoại… lúc nào cũng điện thoại. Tình yêu thương vẫn còn nhưng sự quan tâm gần như rất ít!‘.

Độc giả Diệp Ngọc cũng phản đối hành động này: ‘Đi họp cho con mải nghịch điện thoại, không chú ý cô giáo nói gì đến lúc có cái gì triển khai lại ý kiến tại sao tôi không được biết rồi viết lên face các kiểu…’.

Nhiều độc giả cũng cho rằng đó là hành động không tôn trọng giáo viên và không đúng trách nhiệm của bậc làm cha mẹ.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng nhiều cuộc họp không hẳn trao đổi đôi bên mà chỉ mang tính thông báo của nhà trường về các khoản đóng góp.

Có người cũng bày tỏ quan điểm học sinh mẫu giáo thì không cần họp phụ huynh vì có vấn đề gì đã trao đổi hàng ngày.

Độc giả Đỗ Văn Dũng nêu quan điểm: ‘Họp mẫu giáo ngoài thông báo tiền ra cũng chả có gì to tát cả. Thường thì nó cũng có giấy gửi về rồi.

Nên cũng chả có gì để nghe cả. Nếu bé nào hư bé nào chậm hiểu thì khi đón con cô giáo cũng thông báo với phụ huynh luôn rồi. Nói chung đi chỉ làm thủ tục thôi’.

Tuy nhiên, cô Lê Minh Trang (Hiệu trưởng một trường mầm non tư thục tại khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) cho biết:

‘Thông thường các bé mẫu giáo nhà trường cũng rất ít tổ chức các cuộc họp vì biết nhiều phụ huynh rất bận và thông tin cũng được trao đổi thường xuyên nhưng lứa tuổi chuyển từ lớp mầm non sang mẫu giáo bé hay từ lớp mẫu bé sang lớp mẫu giáo lớn, lịch sinh hoạt học tập của các con có nhiều thay đổi nên đầu năm nhà trường thường tổ chức họp vừa thông tin lịch học, lịch sinh hoạt vừa trao đổi, chia sẻ cùng phụ huynh để phối kết hợp chăm sóc trẻ cho tốt.

Hơn nữa, nhiều gia đình bố mẹ rất bận, chủ yếu ông bà hoặc người giúp việc đưa con đi học nên buổi họp phụ huynh cũng là dịp bố mẹ hiểu hơn về các hoạt động tại trường của con mình’.

Thời đại công nghệ, nhà nhà điện thoại, người người điện thoại, từ trẻ nhỏ đến người lớn đều ‘nghiện’ điện thoại.

Người ta không thể phủ nhận những tiện ích điện thoại đặc biệt smartphone mang lại nhưng việc say mê dùng điện thoại mọi nơi, mọi lúc thì chúng ta cần xem lại.

Thậm chí, có nhiều cha mẹ lấy làm tự hào khi con nhỏ thành thạo sử dụng điện thoại rồi phó mặc cho con tự xem các trò chơi, ca nhạc dạy học tiếng anh để mình cũng rảnh rang lướt web mà không quan tâm rằng không ít trong số đó là những video dạy sai, kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, tâm lý của con trẻ.

Related Posts

18 sản phẩm chăm sóc bé ‘thần kỳ’ như bảo bối của Doraemon

Chăm trẻ đã khó, khiến bé vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày lại càng khó hơn. Không chỉ bé mà ngay cả các mẹ đôi khi cũng…

Đặt tên 4 chữ cho con trai đang rất hot, mẹ đã biết đến 50 tên đẹp-lạ này chưa?

Muốn con lớn lên thông minh, tài năng hay mạnh mẽ? Những cái tên 4 chữ cho con trai dưới đây sẽ giúp bố mẹ thỏa mãn…

Có nên cho trẻ sơ sinh đội mũ?

Khi cha mẹ, ông bà được đón bé từ tay của các y bác sĩ trong viện, hầu như bé nào cũng đã được quấn tròn trong…

Mẹ bị ít sữa và trầm cảm sau sinh ư? Không nói nhiều, đi về nhà ngoại ngay đi các mẹ

Nghe thì có vẻ chua chát và hơi “động chạm” đến nhà nội, nhưng sự thật thì “về nhà ngoại” là mong muốn sau khi sinh con…

Có mẹ khéo tay thế này, bé nào chẳng ăn cơm ngon ‘thun thút’

Tuy con trai không thuộc tuýp lười ăn nhưng chị Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi – Quảng Bình) vẫn miệt mài vào bếp, nấu những món…

Mẹ nào mua xe tập đi cho con thì hãy xem lại, mẹ đang phạm một sai lầm rất lớn với đôi chân của con

Trong những năm gần đây, xe tập đi là món đồ mà hầu như cha mẹ nào cũng sắm cho con mình. Đúng như cái tên, xe…