Thai nhi chào đời sẽ rất thông minh nếu mẹ thường ăn những món này trong thai kỳ

Hôm chủ nhật rồi em đến nhà chị đồng nghiệp chơi, ấn tượng vô cùng với thằng con trai 3 tuổi của chị các mẹ ạ. Thằng bé con chị thông minh cực kỳ luôn. Có ai tưởng tượng được một đứa bé 3 tuổi mà nói năng rất rành rẽ, dùng từ rất chính xác, trí nhớ – khả năng quan sát rất tốt, tư duy lập luận rất logic?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đây, em nói có sách mách có chứng.

Ngạc nhiên lần 1: Khả năng quan sát phải nói là vô đối so với tuổi của bé. Khi em chỉ vào bất cứ bức tranh nào trên tường cho bé nhìn qua một lượt, nhìn bao lâu tùy thích rồi hỏi lại bé xem tranh đó có những gì, bé trả lời chuẩn không cần chỉnh luôn.

Ngạc nhiên lần 2: Chơi xếp lego. Thật ngạc nhiên khi một đứa trẻ 3 tuổi có thể nghĩ ra được rất nhiều hình dạng để xếp. Bé có thể xếp mô hình xe, ngôi nhà và cả hình rô bốt nữa…

Ngạc nhiên lần 3: Chơi đố. Em đố bé những câu đố dân gian kiểu như Con gì chân ngắn/ Mà lại có màng/ Mỏ bẹt màu vàng/ Hay kêu cạp cạp? thì bé liên tưởng ngay đến con vịt nha. Thử 1 câu khác Con gì mào đỏ/ Gáy ò ó o…/ Từ sáng tinh mơ/ Gọi người thức giấc? Bé lập tức trả lời con gà trống!

Trí thông minh của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng của mẹ. Ảnh: Internet
Trí thông minh của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng của mẹ. Ảnh: Internet

Quá ấn tượng, em hỏi chị bí kíp sinh con thông mình vì em vừa mới gia nhập hội các mẹ 2 vạch. Chị bảo trí thông minh một phần là do di truyền thôi, ngoài ra còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt, ăn uống của người mẹ trong thai kỳ nữa. Cụ thể:

– Sinh hoạt: Khi mang thai bà bầu cần nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao đúng cách và điều độ.

– Thai giáo: Thường xuyên tương tác với thai nhi bằng cách nói chuyện, cho thai nhi nghe nhạc từ 15 – 30 phút/ngày bắt đầu từ tuần 20 của thai kỳ.

– Cuối cùng là chế độ ăn uống: Chị bảo nhờ thường xuyên ăn những thực phẩm này trong thai kỳ nên khả năng IQ của con mới vượt bậc như thế.

1. Trứng gà

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chất cholin có trong trứng cũng rất tốt cho sự phát triển trí não thai nhi. Trong thai kỳ, nếu ăn trứng đều đặn, khoảng 3 – 4 quả/tuần sẽ giúp mẹ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội. Lưu ý khi ăn trứng mẹ nên ăn trứng đã nấu kỹ nhé, tránh ăn trứng sống hay trứng lòng đào và nhớ mua trứng có xuất xứ rõ ràng.

2. Bí đỏ

Có hàm lượng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3… khá cao, bí đỏ được xếp vào nhóm thực phẩm vừa ngon, vừa bổ giúp bà bầu sinh con thông minh. Đồng thời, ăn bí thường xuyên (tuần 3 – 4 lần) trong thai kỳ, còn giúp người mẹ tránh xa chứng trầm cảm và các cơn đau đầu khá phổ biến.

3. Rau chân vịt (hay còn gọi rau bina)

Loại rau này dễ ăn, lại giàu axit folic, vitamin B, chất sắt… những chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi, nhất là 3 tháng đầu. Với rau chân vịt, mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món ngon như nấu canh, xào, luộc… nên ăn 3 – 4 bữa/tuần

4. Các loại cá

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn ít nhất 3 bữa cá/tuần sẽ giúp con thông minh hơn do trong cá có chứa nhiều axit béo omega3 và DHA – những chất giúp thúc đẩy sự phát triển trí não trẻ từ trong giai đoạn bào thai, nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Tuy nhiên, mẹ cần tránh các loại cá nước sâu ra nhé, vì chúng chứa nhiều thủy ngân là cá kiếm, cá thu (con to), cá ngừ… nên ăn cá hồi, cá cơm, cá chép…

5. Hải sản các loại

Cùng với thịt, cá, trứng, hải sản cũng là một trong những nguồn thực phẩm vàng cung cấp dinh dưỡng cần thiết giúp mẹ tăng cường sức khỏe, con phát triển trí não. Trong tôm, cua, ghẹ, ốc… chứa rất nhiều dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng có tác dụng trong việc phát triển não của thai nhi. Tương tự, khi ăn hải sản mẹ bầu nên mua ở những nơi uy tín, chất lượng. Tuyệt đối không ăn những hải sản đã chết hay chưa được nấu chín kỹ để đảm bảo an toàn cho con trong bụng.

6. Quả việt quất

Cùng với cam, dâu tây, việt quất cũng được xếp vào nhóm “thực phẩm vàng” giúp tăng cường trí thông minh thai nhi mà bà bầu được khuyên nên ăn thường xuyên trong thai kỳ bởi giàu dinh dưỡng, vitamin và cả axit béo omega3. Theo nghiên cứu, việt quất có tác dụng kích thích não bộ phát triển, tăng cường trí nhớ. Chưa hết, việt quất còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch rất hiệu quả cho bà bầu nữa nhé!

7. Hạt óc chó

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Món ăn vặt này nếu ăn thường xuyên sẽ giúp bà bầu bổ sung nguồn vitamin E, các loại axit hữu cơ, phốt pho và đặc biệt omega3 có tác dụng rất lớn trong việc hình thành các tế bào thần kinh, thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi.

Nguồn Web trẻ thơ

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…