Khi con yêu quẫy đạp trong bụng, mẹ hãy làm 5 điều này để con cảm nhận được tình yêu của mẹ nhé!

Việc vui đùa cùng con trong lúc bé đạp là điều thích thú nhất đối với các mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Đó thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ nhất mà một người phụ nữ có thể tận hưởng được.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mẹ chỉ thực sự cảm nhận được những chuyển động đầu tiên của bé khi vào đến tam cá nguyệt thứ hai, tứ sau ba tháng đầu thai kỳ. Tuy nhiên, những cú búng người lúc này vẫn chưa thật rõ ràng và do đó, nếu là người mang thai lần đầu, bạn vẫn chưa thể cảm nhận được.

Sang đến tam các nguyệt cuối cùng, những cú đạp sẽ mạnh mẽ hơn. Bé thậm chí còn có thể phản ứng lại với những đụng chạm nhẹ của bố/ mẹ qua thành bụng.

Như vậy, quãng thời gian bạn có thể chơi đùa với những cú “tung chưởng” của bé sẽ không còn nhiều và bạn cần phải biết cách tận dụng chúng.

1. Đếm số lượng những cú đạp

Hiện tượng thai máy, tức bé đạp trong bụng mẹ không chỉ là cơ hội để thắt chặt thêm tình mẫu tử mà còn là dấu hiệu cho biết sức khỏe của thai nhi. Bạn cần phải đếm sô lần cử động của bé trong mỗi giờ đồng hồ để biết xem bé có phát triển bình thường hay không. Thông thường, bạn có thể đếm được 10 cử động trong một giờ đồng hồ vào những tháng cuối thai kỳ. Nếu số lần thai máy chỉ còn lại 5-6 lần cho mỗi 2-3 tiếng, bạn nên đi khám để biết nguyên nhân.

2. Chơi đùa với thai nhi

Hãy đáp trả lại những cú đạp của thai nhi bằng những cái chạm nhẹ như thế này.

Ảnh Internet

Khi bạn tỏ ra muốn người khác biết về sự hiện diện của mình nhưng lại nhận phải sự thờ ơ chắc hẳn bạn cũng sẽ rất buồn phải không? Hãy nghĩ cho bé vì điều này. Đừng bao giờ bỏ qua những lần bé đạp mà hãy đáp trả lại những cú đạp ấy bằng những cái chạm nhẹ và khẽ hướng trẻ di chuyển theo bàn tay của bạn. Bên cạnh ý nghĩa của sự giao tiếp, cách kích thích này còn giúp trẻ thay đổi tư thế thoải mái hơn khi còn trong tử cung chật chội của mẹ.

3. Kích thích bé đạp

Khi tất cả các cơ quan trong cơ thể trẻ đã bắt đầu được định hình rõ ràng trong những tháng cuối cùng cũng là lúc cuộc sống của bé gằn liền với mọi hoạt động của mẹ. Do đó, mẹ có thể dễ dàng cảm nhận những di chuyển, cử động của thai nhi trong bụng. Nếu một lúc nào đó, mẹ không nhận thấy những cử động này của bé, hãy thử uống một cốc nước lạnh hoặc nước trái cây để đánh thức bé dậy. Rất có thể, bé đang say giấc và quên mất chuyện vui đùa cùng mẹ.

4. Thay đổi tư thế của mẹ

Nếu phải nằm, tốt nhất mẹ hãy nằm nghiêng sang một bên và cần có thêm sự trợ giúp của những chiếc gối dành riêng cho mẹ bầu như thế này.

Thai nhi có thể đạp mạnh hơn bình thường khi mẹ ngồi lâu trong một tư thế gây khó chịu cho cả hai. Mẹ nên biết rằng đã đến lúc tử cung của mẹ trở nên chật chội với sự phát triển nhanh chóng của bé. Vì thế, hãy cố gắng đi lại sau một thời gian duy trì ở tư thế ngồi. Tập một vài động tác thư giãn cơ bản cũng sẽ là cách rất hay để giúp trẻ tìm lại sự thoải mái. Nếu phải nằm, tốt nhất mẹ hãy nằm nghiêng sang một bên và cần có thêm sự trợ giúp của những chiếc gối dành riêng cho mẹ bầu.

5. Tận hưởng những cú “tung chưởng”

Phần lớn những cú đạp của bé đều không gây đau đớn quá mức cho mẹ. Thậm chí, khi xuất hiện những cú đạp mẹ sẽ cảm thấy vui mừng và an tâm hơn vì tin rằng con mình vẫn phát triển khỏe mạnh. Vậy, chẳng có lý do gì để bạn tiếp tục tận hưởng những cú tung mình, ngọ nguậy của bé phải không?

Sau cùng, nếu nhận thấy hiện tượng thai máy dữ dội, thai máy yếu hoặc thai máy mất đi trong vài ngày cần phải đến khám ngay tại các bệnh viện để được theo dõi và tìm ra nguyên nhân.

Theo Myeva

Xem thêm: Cao thủ nịnh mẹ dễ thương nhất quả đất

Related Posts

Bà bầu NGHÉN càng NẶNG, con sinh ra càng khỏe mạnh thông minh – sự thật là gì?

Chúc mừng các bà bầu bị nghén nặng nha. Vì con sinh ra sẽ thông minh, khả năng ngôn ngữ tốt lại khỏe mạnh.Thank you for reading…

10 điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ bầu

Có những thay đổi rất nhỏ trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu nhưng các ông chồng vẫn cần phải biết để không vô tình làm…

Để sinh được con cho chồng, 9 tháng bầu bì em phải vật lộn khổ sở vậy đây, chồng ơi thương vợ!

Chúc mừng các mẹ đã thấy vạch hồng thứ hai căng đét trên que nhé!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Nhiều người vẫn…

Tẩm bổ 10 món này thường xuyên trong thai kỳ, chất xám con sẽ cải thiện bất chấp di truyền

ĂN NHIỀU CÁC MÓN DƯỚI ĐÂY MẸ SẼ KHÔNG PHẢI LO CHUYỆN HỌC HÀNH CỦA CON SAU NÀY NỮA NHÉ! ĐƠN GIẢN, BÉ THÔNG MINH RỒI HỌC…

9 lợi ích sức khỏe cực kỳ tuyệt diệu của CHANH DÂY đối với bà bầu, bố mua cho mẹ ăn ngay nào!

Bạn đang mang bầu và muốn thai nhi phát triển tốt nhất? Bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để bảo vệ thai nhi? Hãy…

Những loại RAU CỦ bà bầu không nên ăn trong thai kỳ, các mẹ đọc kỹ để bảo vệ con!

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thực sự hoang mang trước quá nhiều thông tin về lợi ích và tác hại của một số loại rau…