Nấu loại lá này lấy nước tắm 2 lần mỗi tuần, da toàn thân trắng bật tông nhanh chóng

Theo cách làm của bà nội, Dương Thanh Loan (25 tuổi, ở Huế) tắm với lá tía tô 1 – 2 lần mỗi tuần để duy trì làn da sáng, săn chắc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dù làn da không quá đen và ngăm nhưng Loan vẫn muốn cải thiện làn da của mình trở nên trắng sáng hơn. Tuy vậy, khi nghe những phương pháp lột da, tẩy trắng da Loan cũng vô cùng sợ vì những tác hại lâu dài sau này. Vì vậy thay vì lựa chọn cách làm trắng da nhân tạo Loan sử dụng lá tía tô, đó là cách làm trắng da an toàn được truyền từ bà nội của Loan.

Capture
Da Loan hơi ngăm và đen trước đây

Nhiều người nghĩ tía tô chỉ có tác dụng làm gia vị, chữa bệnh nhưng một trong những tác dụng khác của tía tô mà không phải ai cũng biết đó là sử dụng lá tía tô để làm đẹp. Thành phần có trong lá tía tô có thể làm trắng da cho chị em phụ nữ. Những dưỡng chất có trong tía tô như vitamin A, C và những khoáng chất cần thiết như canxi, sắt… giúp da hồng hào trắng mịn hơn.

Bác sĩ Đinh Phương Nhung (Viện da liễu Hà Nội) cho hay:” Khó có thể nói hết những công dụng của lá tía tô. Loại lá thần kỳ này rất lành tính nếu sử dụng đúng cách. Ngoài công dụng dưỡng da, loại lá này có khả năng làm sáng da nhanh chóng nếu sử dụng để tắm và uống hàng ngày”.

trang-da-voi-la-tia-to-emdep55-090007093
Đun lá tía tô để tắm

Nguyên liệu:

-Lá tía tô tươi để cả cành.

Cách làm:

Bước 1: Tía tô đem rửa sạch rồi để ráo nước

Bước 2: Đun sôi một nồi nước rồi tắt bếp, cho tía tô vào nồi nước sôi đậy vung lại, ngâm trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Chắt lấy nước, hòa thêm nước lạnh vào cho ấm và tắm.

Bước 4: Tắm lại với sữa tắm để tăng hiệu quả dưỡng da.

“Khi sử dụng cách tắm với lá tía tô nhất định bạn cần chăm chỉ sử dụng khoảng 4 lần mỗi tuần để có được hiệu quả tối ưu. Một trong những điều mình thường làm trước khi tắm để có được hiệu quả nhanh chóng là cần tẩy da chết. Thông thường mình hay dùng muối biển thoa đều lên da đã ẩm rồi chà nhẹ. Những tế bào chết sẽ nhanh chóng bị loại bỏ”. – Loan chia sẻ

Việc uống lá tía tô cũng hỗ trợ triệt để tình trạng da. Bằng cách này các tế bào da sẽ được nuôi dưỡng sâu và trẻ hóa từ bên trong làn da giúp dưỡng và phục hồi da nhanh chóng và hiệu quả.

trang-da-voi-la-tia-to-emdep4-090013614
Nước lá tía tô

Nguyên liệu:

Một mớ lá tía tô đã được rửa sạch.

Cách làm:

Bước 1: Tía tô nhặt lấy lá còn tươi rồi rửa sạch.

Bước 2: Phơi khô lá tía tô rồi cất vào hộp nhựa dùng dần.

Bước 3: Mỗi lần dùng đem lá tía tô khô pha như pha trà rồi uống như thường.

“Mình có thói quen uống trà, chính vì vậy nên khi chuyển từ uống trà thông thường bằng trà tía tô cũng không quá khó khăn, chỉ là hơi khó uống. Mình thường chọn thời điểm buổi tối để uống lá tía tô vì thường uống xong sẽ giúp cơ thể nóng lên. Việc uống tốt nhất khi nóng và uống từ từ để những dưỡng chất có trong nước lá tía tô ngấm dần vào người”. – Loan chia sẻ.

Áp dụng thường xuyên cách này đều đặn Loan đã giúp làn da mình trắng sáng lên trông thấy chỉ sau 2 tháng. Làn da không những sáng mịn mà còn không bị các bệnh lý về da như nám, tàn nhang hay mụn. Trước đây cũng có giai đoạn Loan thường bị mụn ở lưng như từ khi áp dụng công thức trên mụn cũng bớt và khỏi hẳn.

trang-da-bang-la-tia-to-emdep8-090151224
Làn da trắng sáng của Loan thời điểm hiện tại

Đến giờ khi làn da đã cải thiện ít nhiều Loan vẫn sử dụng việc tắm với lá tía tô 1 – 2 lần mỗi tuần để duy trì làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Cách làm của Loan rất đơn giản và rẻ tiền chỉ bằng một loại lá có sẵn trong vườn nhà, tại sao bạn không thử để có được làn da trắng sáng như cô ấy?

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…