4 mặt nạ ngủ tự chế giúp da hết mụn, trắng mịn bất ngờ chỉ sau 1 đêm

Trong lúc bạn ngủ, mặt nạ sẽ hoạt động một cách âm thầm giúp làn da khỏe mạnh hơn. Đó là lí do bạn nên làm ngay các loại mặt nạ ngủ này tùy vào tình trạng da để có làn da mềm mại, trắng sáng bất ngờ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mặt nạ ngủ được hiểu đơn giản là sản phẩm dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da vào ban đêm, bổ sung dưỡng chất cho da vào thời điểm da được tái tạo. Ngoài công dụng dưỡng ẩm thì một số loại mặt nạ ngủ còn có công dụng trắng da, chống lão hóa. Với làn da bị mụn, khô ráp, xỉn màu, bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ ngủ để lấy lại làn da tươi sáng chỉ sau một đêm. Đúng như tên gọi, mặt nạ ngủ thực sự là một loại “mặt nạ”, tức là bạn sẽ không để nó luôn trên da mà cần rửa mặt sạch vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ thường có cấu tạo mềm nhẹ như gel, mát và thẩm thấu khá nhanh.

sleep-20160926152349
Chăm sóc cho da mặt ngay cả khi lúc ngủ

Với làn da bị mụn, khô ráp, xỉn màu, bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ ngủ để lấy lại làn da tươi sáng chỉ sau một đêm.

1. Dầu hạnh nhân: Dưỡng ẩm tối ưu

Hạnh nhân là một loại quả rất giàu vitamin E dưới dạng dầu. Một ưu điểm của dầu hạnh nhân đó là hả năng dưỡng ẩm tối ưu, thẩm thấu tốt nhưng lại không gây nhờn bết, làm tắc ngẽn lỗ chân lông, do đó hạn chế tối đa nguyên nhân gây mụn như các loại dưỡng ẩm tương tự khác.

d-1450414795891-20160926150012
Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, dưỡng ẩm tốt

Tự làm mặt nạ ngủ từ thiên nhiên với dầu hạnh nhân rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy dầu, trực tiếp thoa, massge đều trên mặt theo hình trôn ốc từ dưới lên trên để ngược chiều lão hóa, sau đó để chúng lưu lại trên da mặt qua đêm. Sáng hôm sau một làn da mềm mại, tươi tắn và sạch mụn bất ngờ sẽ chào đón bạn trong gương.

2. Khoai tây: Khắc phục da xỉn màu, thâm nám

Sử dụng nước ép khoai tây thoa lên mặt và để qua đêm giúp da sáng dần và làm mờ đi các vết thâm nám. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể để tăng hiệu quả.

meo-lam-mat-na-no-nguc-bang-sua-chua-khong-ton-kem-3
Mặt nạ khoai tây giúp làm mờ thâm nám

3. Yến mạch + Mật ong: Giữ ẩm cho da khô

Loại mặt nạ này có tác dụng giúp giữ ẩm cho da khô rất hiệu quả. Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị trước là yến mạch hoặc bột yến mạch và mật ong.

Bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu vào nhau, khuấy đều để có được hỗn hợp mịn sền sệt. Bôi hỗn hợp lên và kết hợp với massage nhẹ nhàng. Giữ mặt nạ qua đêm và rửa mặt bình thường vào sáng hôm sau. Mặt nạ ban đêm cho da này giúp da được giữ ẩm từ đó làn da trở nên mịn và không còn khô ráp.

oatmeal and honey - beauty treatment
Yến mạch và mật ong giúp dưỡng ẩm cho da khô

4. Dầu dừa + Tinh dầu cây trà: Trị mụn trứng cá

Khi dầu dừa và tinh dầu trà kết hợp với nhau, chúng sẽ trở thành một hỗn hợp trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.

untitled-1-20160926150912
Dầu dừa và tinh dầu trà giúp trị mụn trứng cá

Trộn một vài giọt dầu cây trà vào một thìa dầu dừa cho đến khi hỗn hợn hòa quyện vào nhau. Thoa đều trên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau. Chất sát trùng trong dầu cây trà sẽ giúp điều trị và ngăn ngừa mụn xuất hiện trên mặt.

Related Posts

Mụn to và thâm cỡ nào cũng hết nhờ loại thuốc bôi trị mụn giá chỉ 70 ngàn được bác sĩ khuyên dùng

Các chị em luôn đau đầu vì mụn dai dẳng mãi không hết. Chị em nào đang gặp tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì tham…

Hội chị em rầm rộ chia sẻ ăn món này liên tục trong 10 ngày, da dẻ hồng hào như em bé, vòng 1 lại tăng size chóng mặt đến ngỡ ngàng

Chuẩn bị ngay 2 quả trứng gà và làm theo cách này, bạn sẽ thực sự bất ngờ với kết quả sau 10 ngày đấy.Thank you for…

Muốn da trắng nõn và không ăn nắng thì thử ngay 5 loại kem dưỡng trắng chỉ từ 80k

Nivea whiteningThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Mình thấy loại màu cam của thái này xài rất tốt, chất kem lỏng vừa, mịn,…

Đến “thánh gầy’ cũng phải tăng 7kg trong 2 tuần với thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc này

Các nàng có thân hình “cò hương” hãy làm ngay thức uống siêu ngon từ 1 nắm lạc để có thể tăng cân dễ dàng mà không…

Chỉ 1 lần/tuần sử dụng nắm lá này, tóc không còn rụng 1 sợi nào nữa mà lại dày, mềm mượt lên trông thấy

Tóc bạn thường xuyên rụng và mỗi lần gội đầu thì rụng rất nhiều khiến bạn lo lắng và hoang mang. Nếu đã thử nhiều cách mà…

[Infographic] Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ”…