Từ giờ chúng ta có thể tìm được chiếc iPhone bị мấт kể cả khi bị tắt nguồn

Trong vài tháng sắp tới, Apple sẽ thay thế hai ứng dụng Find My iPhone và Find My Friends bằng một ứng dụng thông minh hơn có cái tên ngắn gọn là Find My. Ứng dụng Find My là sự kết hợp giữa Find My iPhone và Find My Friends, giúp bạn dễ dàng tìm ra vị trí của bạn bè hay thiết bị thất lạc của mình, có điều nó được cải tiến hơn rất nhiều.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo đó, khi cài đặt Find My vào các thiết bị của mình (bắt buộc phải cài ở hai thiết bị Apple trở lên), những thiết bị này sẽ cùng chia sẻ một mã số bí mật nhờ kết nối đã được mã hóa giữa chúng, và chỉ có những thiết bị này mới có mã số đó.

Đồng thời, mỗi thiết bị đều có một mã số công khai. Mã số công khai này sẽ có chức năng truy tìm và kết nối với Bluetooth của bất kỳ thiết bị Apple nào gần đó thông qua mã số công khai của thiết bị đó.

Apple sẽ trình làng ứng dụng Find My trong vài tháng sắp tới.

Nhờ thế, trong trường hợp một thiết bị thất lạc, thiết bị khác cùng chia sẻ mã số bí mật với nó có thể tìm ra vị trí của nó ngay lập tức khi người dùng bật ứng dụng Find My lên. Lý do là vì thiết bị thất lạc đã sử dụng Bluetooth của một thiết bị gần đó để xác định địa điểm của nó và lưu vào Find My, kể cả trong trường hợp thiết bị thất lạc không được kết nối Internet hoặc bị tắt định vị.

Chính vì thế, từ nay, người dùng iPhone hoặc các thiết bị của Apple có thể yên tâm khi máy của họ bị đánh rơi đâu đó hoặc bị ai đó “cầm hộ”. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người sử dụng iPhone thì việc một chiếc máy bị мấт bắt được Bluetooth của một chiếc máy nào gần đó là hoàn toàn khả thi. Kể cả khi nó bị đánh cắp và bị tắt nguồn, bất cứ khi nào chiếc máy được bật lên, vị trí của nó sẽ được báo về cho người dùng ngay lập tức.

Ứng dụng này được cài đặt trên nhiều thiết bị của Apple, giúp chúng dễ dàng xác định vị trí của nhau.

Ứng dụng Find My sẽ được Apple tung ra cùng với hệ điều hành iOS 13, iPadOS (hệ điều hành dành riêng cho iPad) và macOS Catalina (hệ điều hành dành riêng cho máy Mac). Tuy nhiên, với những đời iPhone cũ thì Apple sẽ không hỗ trợ cập nhật lên iOS 13.

Những thiết bị có thể cài đặt iOS 13 và ứng dụng Find My:

iPhone XS

iPhone XS Max

iPhone XR

iPhone X

iPhone 8

iPhone 8 Plus

iPhone 7

iPhone 7 Plus

iPhone 6S

iPhone 6S Plus

iPhone SE

iPod Touch (thế hệ thứ 7).

Ngay cả khi không kết nối Internet, người dùng vẫn có thể truy ra vị trí chiếc máy của mình.

Ngoài việc không còn lo lắng khi điện thoại bỗng dưng biến мấт thì từ giờ bạn có thể an tâm kiểm tra người yêu đang ở đâu rồi nhé. Dù có là “Thuê bao quý khách hiện đang không liên lạc được…” thì chúng ta cũng nhanh chóng tra ngay xem đối tượng đang ở đâu mà xử lí phải không nào. Chỉ với một ứng dụng khá đơn giản nhưng lại mang về biết bao nhiêu là hữu ích. Cùng đợi chờ sự ra mắt của ứng dụng thông minh này nhé!

Theo yan

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…