Bé trai 10 ngày tuổi mắc bệnh não úng thuỷ bị bỏ rơi trước cổng chùa: “Sau ca mổ, sức khỏe bé khá tốt”

“Đến giờ phút này, ca mổ của bé Lộc không xảy ra vấn đề gì. Thậm chí, khi các bác sĩ phẫu thuật cho con xong đẩy ra bên ngoài, tay chân con vẫn cử động”, chị Nga cho biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Như Đời Sống Plus đưa tin trong loạt bài viết, “Cộng đồng mạng sôi sục trước cảnh “nằm chờ chết” của cháu bé 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa”; “Bé trai bị bỏ rơi ở cổng chùa: “Tôi thăm bé không được vào, ca sĩ đến quyên góp lại được”; “Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa đã được đưa sang Singapore mổ úng thủy não”, phản ánh về bé Phạm Đức Lộc bị bỏ rơi ở cổng chùa Vạn Đức (Bến Tre) được sư thầy cưu mang nhưng lại mắc phải căn bệnh não úng thủy.

Chị Nga cho biết, bé Lộc đã phẫu thuật xong, ca mổ của cháu không xảy ra vấn đề gì

Sau một thời gian chữa trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM), bệnh tình của bé Lộc không khả quan, các bác sĩ đã trả bé về. Tuy nhiên, nhà chùa cùng các mạnh thường quân đã giúp đỡ Lộc sang Singapore với hy vọng đẩy lùi được căn bệnh.

Để tiếp tục cập nhật tình hình của cháu Lộc sau khi được các bác sĩ ở Bệnh viện KK Women’s and Children’s Hospital (Singapore) tiếp nhận sau ca phẫu thuật. Chị Nga (phật tử đã liên hệ với nhà chùa cho cháu Lộc sang Singapore chữa bệnh và đồng hành cùng sư thầy khi Lộc vào phồng mổ) cho biết: khoảng 20h tối 12/1 (theo múi giờ Việt Nam), các bác sĩ đã phẫu thuật thành công ca mổ lần 1 cho bé Lộc.

Clip cháu Lộc sau khi được các bác sĩ bên Singapore phẫu thuật lân 1:

https://www.youtube.com/watch?v=zVrd3gowY5Q

“Đến giờ phút này, ca mổ của bé Lộc không xảy ra vấn đề gì. Thậm chí, khi các bác sĩ phẫu thuật cho con xong đẩy ra bên ngoài, tay chân con vẫn cử động”, chị Nga cho biết.

Cũng theo chị Nga, khi mổ xong bé Lộc tỉnh luôn, không có dấu hiệu gì, sức khỏe bé khá tốt. Lúc mổ bé đeo mặt nạ ôxy nhưng ra đến ngoài khoảng 5 phút bác sĩ tháo ra ngay. Bác sĩ cho biết thể trạng của bé Lộc tốt lên, giờ bé đang được nằm trong phòng cách ly hồi sức.

Hiện tại cháu Lộc đã được đưa sang phòng cách ly hồi phục.

Chị Nga đã thông báo cho cộng đồng mạng được biết. Khi nghe tin mọi người đều vui mừng, phấn khởi cầu chúc cho bé Lộc sớm bình phục.

Cảm giác hy vọng, tuyệt vọng, cắn dứt đến khi lại được hồi sinh khiến cộng đồng mạng nín thở chờ đợi theo dõi sức khỏe của cháu Lộc.

Bé Lộc có hoàn cảnh hết sức đặc biệt, bé bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức (Bến Tre) và được các sư thầy ở đây cưu mang.

Tuy nhiên, không may mắn, bé lại bị mắc căn bệnh não úng thủy và được đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để điều trị nhưng không mấy khả quan.

Hoàn cảnh éo le của bé Lộc được lan truyền trên mạng xã hội, ngay sau đó cư dân mạng cùng các nhà hảo tâm đã cùng nhau quyên góp, giúp đỡ, phối hợp với nhà chùa để đưa bé Lộc sang Sigapore để tiến hành phẫu thuật, giành lại sự sống cho bé.

Theo WTT

Xem thêm: Đâu đó trong cuộc sống vẫn có anh hùng thầm lặng!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…