Thấy cô bé ăn mày bị mấy người đàn ông say rượu làm nhục, chàng trai liền…

Hùng là 1 chàng trai chăm chỉ, thật thà, nhìn anh ai cũng có thiện cảm và rất quý mến. Nhưng khổ nỗi nhà Hùng rất nghèo nên nhiều lúc anh cứ tự ti, bao cô gái đến bên muốn làm bạn gái anh đều bị anh từ chối vì anh sợ mình không xứng với họ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ra trường đi làm được 2 năm thì Hùng quen Mai. Anh đem lòng yêu cô và đó cũng là mối tình đầu của Hùng. Từ ngày có Mai anh thấy cuộc đời mình trở nên thật tươi đẹp. Hùng chiều bạn gái vô cùng nhưng cũng vì vậy mà càng ngày Mai càng được lướt hay bắt nạt anh, lại hay ghen tuông vô cớ khiến Hùng rất mệt mỏi.

Hôm đó họ cãi vã nhau, Mai bỏ lên taxi đi về trước, Hùng không đuổi theo mà lấy xe máy lang thang dạo quanh Hà Nội. Anh không muốn suốt ngày phải chạy theo rồi xin lỗi khi mà mình chẳng làm gì sai cả. Lúc đang chán nản định tìm quán nào đó tạt vào ăn đêm rồi làm cốc bia giải khuây thì bỗng dưng anh thấy có 3 gã bặm rượu đang lôi 1 cô bé vào góc tối để làm nhục.

– Con bé này nhìn ngon đấy, tuy ăn mặc rách rưới tý nhưng da trắng trẻo.

– Tao nghĩ em này vẫn còn trinh, tầm này chắc mới 14, 15 tuổi thôi.

– Còn hay mất không quan trong cứ chiến đã.

– Các chú ơi cháu cầu xin các chú hãy tha cho cháu, cháu xin các chú đấy. Cháu chỉ là đứa bé ăn mày, mong các chú rủ lòng thương hãy tha cho cháu.

– Ăn mày bọn tao càng thích, chẳng lo phải đi tù, đúng không bọn mày.

– Đúng vậy, bọn mình xõa đi.

Thằng Nam mày làm trước đi bọn tao canh cho. Nghe bạn bè cổ vũ gã kia cởi quần ra rồi kéo đứt hết cúc áo cô bé. Thấy vậy Hùng liền lao tới đánh nhau với chúng:

– Mày là thằng nào mà lại dám xen vào việc của bọn tao hả, cút mau.

– Các anh có còn là con người không, đến đứa trẻ ăn mày cũng không tha. Bộ các anh không có em gái hay người thân à mà lại đi làm mấy chuyện thất đức, đồi bại như vậy.

– Thằng này lo chuyện bao đồng nhỉ, cút ngay cho tao.

Tức giận Hùng lao vào đánh họ túi bụi, 3 người kia hiếp sức đánh lại khiến anh cũng được phen đau điếng. 1 vài người thấy ẩu đả thì lao vào cứu giúp. Sau 1 hồi vật lộn cuối cùng chúng cũng bỏ chạy, lúc này Hùng nhìn xuống cô bé đang ngồi ru rú 1 góc run cầm cập, anh chìa tay ra nhẹ nhàng:

– Nào cô bé lại đây với anh.

Cô bé ăn mày nhìn Hùng 1 lúc rồi mới dám đứng dậy. Hôm đó Hùng chạy loanh quanh mua cho cô bé ít bộ đồ, đưa vào quán mua cơm cho rồi hỏi:

– Đêm nay em có chỗ ngủ chưa?

Cô bé lắc đầu.

– Về chỗ anh nhé, yên tâm anh sẽ không làm gì em đâu.

Cô bé lặng lẽ đi theo Hùng vì chính anh đã cứu giúp cô khỏi bọn yêu râu xanh. Hùng cho cô bé ấy ngủ lại 1 đêm rồi định bụng ngày mai sẽ đi xin cho cô bé vào làm ở 1 nơi nào đó. Nhưng chiều mai đi làm về anh đã thấy cô ấy biến mất khỏi nhà mình, có chút hụt hẫng lo lắng nhưng rồi Hùng tự trấn an:

– Xã hội còn nhiều người khổ mình quản sao hết được, chỉ mong cô bé sẽ bình an.

Bẵng đi 1 thời gian dài anh lấy vợ sinh con và dần quên cô gái kia đi. Anh không hề biết rằng ngày ngày cô bé ấy vẫn chạy đến trước cửa nơi anh trọ nhìn lên mỉm cười rồi lại mất hút. Cô bé tự đi xin việc, lúc thì làm bưng bê lúc thì dọn dẹp. Càng lớn cô bé càng xinh xắn trắng trẻo nên xin được vào bán quần áo cho 1 tiệm quần áo. Cô chủ lại không có con nên nhận cô bé ấy làm con và từ đó cô bé ăn mày năm xưa tên là Hương đã có 1 mái ấm thực sự.

Cô có mẹ có bố có tình thương có cả công việc và niềm hạnh phúc nữa. Còn Hùng cưới vợ được 8 năm thì tai họa ập đến nhà anh. Hôm đó anh đi xe máy từ quê người bạn lên bị tai nạn phải cưa mất 1 bên đôi chân. Sau 1 thời gian chăm sóc chồng cô vợ chán nản quá liền đòi ly hôn. Cô ta ôm con bỏ đi để lại Hùng 1 mình bơ vơ, đôi lúc anh đã nghĩ đến cái chết.

Ảnh Internet

Rồi 1 chiều mùa thu, cô bé năm xưa từng được anh giúp đỡ xuất hiện trước nhà. Húng ú ớ còn Hương mắt lưng tròng:

– Cô là…

– Là cô bé năm xưa được anh cứu giúp khỏi bọn yêu râu xanh đây.

– Ôi Hương hả em, sao em biết nhà anh mà tới đây, nhìn em bây giờ khác quá.

– Năm xưa em ghi nhớ địa chỉ của anh trên chứng minh thư anh để ở bàn, em vẫn dõi theo anh mà anh không biết đấy thôi.

Họ mừng vui trò chuyện với nhau cả buổi, Hùng buồn râu khi kể về gia đình của mình. Còn Hương cô chẳng hiểu vì sao mình lại vui vui vì đây là lúc cô muốn lấy trái tim cũng như tấm chân tình báo đáp cho anh. 10 năm qua cô chưa từng yêu ai vì trái tim cô đã dành chỗ cho người đàn ông tốt bụng năm xưa đã cứu giúp mình.

Ảnh Internet

Hùng từ chối tình cảm của Hương vì nghĩ cô còn trẻ còn nhiều cơ hội trong khi anh chỉ là kẻ tật nguyền. Nhưng mặc kệ tất cả ngày nào Hương cũng vượt 40 cây số đến để chăm sóc Hùng. Cứ bền bỉ như vậy suốt 2 năm cuối cùng họ về chung nhà trong sự chúc phúc của mọi người. Hùng cứ nghĩ tất cả giống như 1 câu chuyện cổ tích vậy, anh không nghĩ hành động năm xưa của mình lại được Hương khắc cốt ghi tâm như vậy. Giờ đây Hương cho anh mái ấm, hạnh phúc lẫn tình yêu mà lâu lắm rồi anh không cảm nhận được.

Theo Webtretho

Xem thêm: Clip nữ MC livestream thay đồ trên tàu điện ngầm gây sốt cộng đồng mạng:

https://www.youtube.com/watch?v=uEVp9OJz31I&t=10s

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…