Sự thật về “bảo bối” có khả năng “hủy diệt” máy bắn tốc độ của CSGT

Thời gian gần đây cánh tài xế lái xe đường dài “kháo” nhau về một thiết bị có khả năng vô hiệu hóa máy bắn tốc độ của CSGT. Nhiều tài xế chấp nhận bỏ bạc triệu để trang bị cho mình thiết bị “độc” này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Theo cơ quan chức năng các thiết bị trên sẽ bị các máy hiện đại của CSGT phát hiện
Theo cơ quan chức năng các thiết bị trên sẽ bị các máy hiện đại của CSGT phát hiện

Theo tìm hiểu của PV, những thiết bị được cho là “vô hiệu hóa” súng bắn tốc độ của CSGT được bày bán ở những cửa hàng bán phụ tùng ô tô, hoặc rao bán online trên mạng.

Anh Huỳnh Văn Bảo (tài xế lái xe Bắc – Nam, sống tại TP.HCM) cho biết: “Cánh tài xế taxi rỉ tai nhau chỉ cần bỏ ra từ 200 – 250 USD là có thể mua một “món đồ chơi” làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc “qua trạm” suôn sẻ. Các loại súng bắn tốc độ của CSGT dù tối tân cũng bị vô hiệu hóa bởi các thứ đồ chơi này. Hiện, cánh tài xế đường dài sử dụng khá nhiều”.

Theo hướng dẫn của người bán thì cách dùng rất đơn giản. Để khởi động, chỉ cần bấm nút là máy hiện lên đèn đỏ. Lúc này thiết bị sẽ phát ra tiếng rè rè như dò radio. Khi súng bắn tốc độ của CSGT phát sóng thì thiết bị này sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu. Tài xế chỉ cần giảm tốc độ là sẽ thoát hiểm an toàn vì máy bắn tốc độ chưa kịp ghi hình.

Lần theo một địa chỉ rao bán thiết bị phát hiện súng bắn tốc độ trên mạng, PV đã liên hệ với số điện thoại 0908xxxx07 thì đầu dây bên kia giới thiệu tên là Quân. Quân còn giới thiệu hàng loạt các “bảo bối” khác có thể đối phó với lực lượng CSGT.

Một bộ thiết bị “phá sóng” máy bắn tốc độ của CSGT
Một bộ thiết bị “phá sóng” máy bắn tốc độ của CSGT

Tuy nhiên, hiện thị trường chủ yếu có hai loại được tiêu thụ nhiều nhất: Một loại hiệu COBRA 11 băng tần giá khoảng 2,8 triệu, chỉ báo động khi có sóng Radar tần số X, K, Ka + tín hiệu laser; loại thứ hai được giới thiệu cũng 11 băng tần và phá được sóng của súng bắn tốc độ (không hiển thị tốc độ của xe trên màn hình) giá khoảng 3,5 triệu.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, những thiết bị rao bán được cho là có công năng “phá sóng” máy bắn tốc độ của CSGT hầu hết được sản xuất ở nước ngoài. Đây là loại thiết bị hỗ trợ cho tài xế lái xe an toàn hơn. Tuy nhiên, khi đưa vào Việt Nam, nó lại được sử dụng với mục đích… đối phó với CSGT.

Anh Trần Quý Đoàn (kỹ sư CNTT từng công tác tại một tập đoàn viễn thông tại TP.HCM) cho hay, đa số những thiết bị nói trên có nhiều bộ phận tích hợp khác nhau, trong đó có bộ phận phát tín hiệu có khả năng làm nhiễu sóng.

Trên lý thuyết, khi xe bị bắn tốc độ, sóng từ súng bắn tốc độ của cảnh sát sau khi dội ngược sẽ được trộn lẫn với sóng phát ra từ bộ làm nhiễu, làm cho súng không thể phát hiện ra tốc độ chính xác của xe. Có trường hợp ghi hình được xe nhưng không hiển thị thông số.

Ngoài ra anh Đoàn cũng cho biết, hiện nay có rất nhiều thiết bị hiện đại còn được trang bị thêm bộ phận cảm biến sáng, có khả năng phát hiện tia sáng hồng ngoại từ súng bắn tốc độ laze. Phức tạp hơn, đó là thiết bị làm nhiễu laze có nguyên lý hoạt động tương tự máy làm nhiễu rada. Ngoài bộ phận cảm biến sáng, máy còn được bổ sung thêm những đèn LED có khả năng phát ra tia sáng.

Các thiết bị sẽ làm nhiễu sóng của máy bắn tốc độ
Các thiết bị sẽ làm nhiễu sóng của máy bắn tốc độ

Khi những tia sáng này chiếu tới hệ thống laze, bộ phận tiếp nhận tín hiệu sẽ không thể phát hiện đâu là tia sáng phản xạ, do vậy không thể đọc được chính xác tốc độ xe. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của anh Đoàn thì nếu như sử dụng những chiếc máy trên để đối phó hay làm nhiễu sóng máy bắn tốc độc của CSGT là không khả thi.

Trả lời PV liên quan đến các thiết bị “phá sóng” máy bắn tốc độ, đại diện Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM cho biết:

“Mỗi ngày Đơn vị chúng tôi xử phạt rất nhiều trường hợp lái xe quá tốc độ vi phạm giao thông. Về các thiết bị được cho là phá sóng máy bắn tốc độ, theo tôi là rất khó “qua mặt” được CSGT, ngược lại còn làm tăng nặng lỗi phạt cho người vi phạm. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm và sử dụng thiết bị trên, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm”.

Phía Chi Cục quản lý thị trường TP.HCM cũng cho biết: “Theo quy định, những thiết bị này không được phép lưu hành. Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát trên địa bàn, nếu phát hiện cơ sở nào mua bán những thiết bị trên, sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Nguồn tre&doisong

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…