“Quan hệ” sớm ảnh hưởng thế nào đến tâm sinh lý?

Hiện nay quan niệm về tình du.c khá thông thoáng nên tuổi quan hệ tình du.c lần đầu của cả nam và nữ đều giảm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Quan niệm về tình du.c thông thoáng

Tại Hội thảo “Cải thiện tình trạng dân số, sức khỏe sinh sản cho thanh niên” ngày 17/11, ông Nguyễn Quang Đại, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng Cục Dân số KHHGĐ cho biết, hiện nay, tuổi quan hệ tình du.c lần đầu ở nam giới trung bình 18,2 và ở nữ giới là 18 tuổi.

Ông Nguyễn Quang Đại cho rằng, quan niệm tình dục đang rất thông thoáng.
Ông Nguyễn Quang Đại cho rằng, quan niệm tình dục đang rất thông thoáng.

“Mặc dù tuổi dậy thì và tuổi quan hệ tình du.c lần đầu của vị thành niên và thanh niên có xu hướng trẻ hơn nhưng hiểu biết, kỹ năng thực hành sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình du.c an toàn của vị thành niên còn kém”, ông Đại cho hay.

Tỷ lệ vị thành niên biết khả năng có thai sau khi quan hệ tình du.c lần đầu không cao, 69,5% thành niên được khảo sát “có thể” biết nhưng có tới hơn 30% “không biết” tới điều này.

Đặc biệt, tỷ lệ vị thành niên và thanh niên không sử dụng bao cao su khi quan hệ rất lớn. Hơn 50% số người không muốn dùng bao cao su khi quan hệ tình du.c.

Đại diện Vụ Pháp chế phân tích, trẻ quan hệ sớm do quan niệm về tình du.c lại khá thông thoáng và không kiểm soát được, nhất là ở người đang có sự thay đổi tâm sinh lý.

“Đa số vị thành niên ngày càng có quan niệm hành vi thông thoáng về quan hệ tình du.c. Họ cho rằng, quan hệ tình du.c trước hôn nhân là chấp nhận được (44% số người được hỏi đồng tình”, ông Nguyễn Quang Đại chia sẻ.

Cũng theo ông Đại, những số liệu về tỷ lệ mang thai, phá thai, sinh con sớm ở tuổi vị thành niên cho thấy, xu hướng về mang thai, phá thai và sinh con sớm ở tuổi vị thành niên gia tăng đáng kể. Điều này có những tác động đến tỷ suất chết trẻ em dưới 1 tuổi, đến tỷ số tử vong bà mẹ và cho chính tương lai của vị thành niên và thanh niên.

Ông Đại cũng cho biết, hiện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên chưa đáp ứng yêu cầu.

“Vị thành niên và thanh niên rất xấu hổ hoặc sợ bị nhìn thấy mua bao cao su hay thuốc tránh thai”, ông Đại chia sẻ.

E ngại “vẽ đường cho hươu chạy”

Xu hướng phá thai ở tuổi vị thành niên ,sinh con sớm gia tăng đáng kể.
Xu hướng phá thai ở tuổi vị thành niên ,sinh con sớm gia tăng đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Tân – Q.Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số – KHHGĐ cũng cho rằng, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên còn khó khăn và tuổi quan hệ tình dục lần đầu của vị thành niên – thanh niên Việt Nam ngày càng trẻ.

Theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300 ngàn ca nạo hút thai ở độ tuổi 15 -19, trong đó 60 – 70% là học sinh, sinh viên.

Ông Nguyễn Văn Tân cho biết, để cải thiện tình hình trong bối cảnh vẫn còn có nhiều ý kiến e ngại về việc “vẽ đường cho hươu chạy” ở nước ta từ phía các nhà giáo dục, phụ huynh, nên hiện còn có những hạn chế. Chính vì lẽ đó, vị thành niên quan hệ tình dục sớm, không an toàn, mắc bệnh lây truyền qua đường sinh sản, phá thai, sinh đẻ sớm, nuôi con sớm.

Ngoài ra, thực hiện tốt chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên thông qua các hoạt động truyền thông, giáo dục, tư vấn, cung cấp các phương tiện và dịch vụ tránh thai phù hợp.

Chính từ những lẽ đó, lãnh đạo Tổng Cục DS KHHGĐ đề xuất, cải thiện sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, góp phần nâng cao chất lượng dân số; cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản như bảo đảm bí mật, tính riêng tư khi cung cấp phương tiện tránh thai…

Theo 24h

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…