Những người nắm giữ tài sản của một nửa nhân loại tiêu tiền như thế nào?

Chỉ có 62 người trên thế giới nhưng lại nắm giữ một nửa tài sản của nhân loại, họ luôn gây nhiều tò mò cho cả thế giới. Họ tiêu tiền ra sao? Họ sống ở đâu? Ăn gì, mặc gì, đi loại xe nào? Tuy nhiên, những sự thật đằng sau đó có thể khiến bạn phải bất ngờ bởi họ lựa chọn cho mình một lối sống rất giản dị, đôi khi còn tiết kiệm đến… khác người.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Warren Buffett

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư tài ba nhất mọi thời đại, ông cũng nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản lên đến 60,8 tỷ USD. Tuy nhiên dường như Warren chẳng mấy quan tâm đến chuyện đó khi vẫn sống trong căn nhà nhỏ với 3 phòng ngủ, được mua cách đây… 50 năm.

Vị tỷ phú này cũng chẳng sở hữu du thuyền, phi cơ riêng mặc dù ông sở hữu một hãng máy bay tư nhân lớn nhất thế giới. Theo đó, Warren thường tự lái xe đi làm và không thuê tài xế hay bất kỳ một người nào để bảo vệ, không những vậy, nhà ông cũng chẳng hề có tường rào.

Buffett cũng không bao giờ tham gia vào các buổi tiệc tùng, đình đám với tầng lớp thượng lưu. Sau giờ làm việc, ông thường lái xe về nhà, nằm xem tivi và thưởng thức… bắp rang bơ.

Warren Buffet không dùng điện thoại cầm tay, cũng chẳng có cái máy tính nào trên bàn làm việc của ông cả. Ông luôn nhấn mạnh: “Những người hạnh phúc nhất không cần thiết phải có những thứ tốt nhất. Họ chỉ đơn giản thưởng thức những thứ họ có”.

Tỷ phú Warren Buffet rất thích ăn kem, uống Coca-Cola và.. đánh đàn trong các cuộc họp. (Ảnh: Youtube)

Ingvar Kamprad

Có lẽ ít người biết rằng, cha đẻ của thương hiệu nổi tiếng Thụy Điển IKEA – tỷ phú đồ gỗ Ingvar Kamprad còn được mệnh danh là “tỷ phú tiết kiệm”. Tuy liên tục được ghi tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới, nhưng tỷ phú người Thụy Điển vẫn chọn cho mình lối sống giản dị, bình dân.

Theo đó, thay vì đi chiếc xe hiệu Ferarri, Porscher hay ít nhất cũng là Mercedes như các thương gia thành, Ingvar Kamprad lại cảm thấy rất hài lòng với chiếc Volvo thuộc hạng “xoàng xĩnh” của mình.

Người ta cũng thường xuyên bắt gặp ông đi máy bay với loại vé phổ thông và thường mua hàng giảm giá. Thậm chí, người dân làng Elmtary Agunnaryd, quê của Ingvar Kamprad vẫn luôn ấn tượng về việc, mỗi lần ông về quê là ông lại vào tiệm cắt tóc làng với giá 5 Euro như những người nông dân nghèo.

Không ai có thể tưởng tượng được việc một tỷ phú lại đi chiếc xe như thế này. (Ảnh: Internet)

Ingvar Kamprad cho rằng như thế một mặt là tiết kiệm, mặt khác cũng tạo điều kiện để mình có dịp hòa chung với những người dân bình thường mà ông coi đó là thượng đế của mình. Thậm chí báo Daily Mail từng tiết lộ, vợ chồng Kamprad thường đi ăn ở những nhà hàng rẻ tiền và… mặc cả khi ra chợ.

Bill Gates

Với tổng tài sản lên tới 75 tỷ USD, Bill Gates hiện vẫn đang nắm giữ vị trí người đàn ông giàu nhất thế giới. Người ta ước tính rằng, nếu Bill Gates là một quốc gia, ông ấy sẽ là quốc gia giàu có thứ 37 trên trái đất; còn nếu đổi tài sản của Bill thành tờ 1 USD thì số tiền có thể làm con đường từ trái đất tới Mặt Trăng. Tuy kiếm tiền dễ như trở bàn tay, nhưng cách tiêu tiền của ông rất khác biệt và có thể khiến nhiều người phải bất ngờ. Theo đó, cánh phóng viên từng bắt gặp Bill Gates đi mua giày giảm giá vào năm 2009. Ông cũng rất thích giữ lại phiếu quà tặng và thẻ giảm giá của mỗi cửa hàng từng đặt chân tới.

Bill Gates ăn mặc rất đơn giản với công thức phối đồ quen thuộc là: quần tây, áo len cổ tim trùm ngoài áo sơ mi và giày da đen dáng cổ điển. Được biết, một set đồ như thế này của Bill Gates tiêu tốn của ông khoảng $500 và đều đến từ những thương hiệu tương đối “bình dân” như Uniqlo, Marks & Spencer, Ralph Lauren…

Bill Gates và phong cách phối đồ giản dị của mình. (Ảnh: Internet)

Trước cách tiêu tiền của ông trùm công nghệ, tạp chí QQ không ngại liệt Bill Gates vào danh sách những CEO ăn mặc “tệ” nhất, thậm chí còn bình luận hài hước rằng dáng vẻ này của Bill Gates chính là hình ảnh… Harry Potter khi về già.

Giống như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, ông trùm Microsoft không quan tâm lắm đến việc ăn mặc. (Ảnh: Internet)

Nguồn: ĐKN

Xem thêm:Thanh niên say rượu gây tai nạn tại đường Nguyễn Tất Thành Yên Bái

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…