Người mẹ nghèo cười gượng khi con gái sinh viên đòi mua xe LX

Cuộc hội thoại ngắn giữa mẹ và cô con gái tại một cửa hàng xe khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chỉ bằng 1 vài tấm ảnh, một cuộc hội thoại ngắn giữa mẹ và con gái trong cửa hàng xe cũng đủ khiến người ta phải dừng lại đọc và suy ngẫm.

Người mẹ nghèo cười gượng khi con gái sinh viên đòi mua xe LX

Trong bức ảnh, một người mẹ ở độ tuôi trung niên diện trang phục giản dị tới mức có phần tuềnh toàng, lam lũ dẫn cô con gái còn đang là sinh viên đi mua xe máy. Thay vì nghe lời mẹ mua 1 chiếc xe tầm 20 triệu, thì cô gái nhất quyết xin mẹ mua xe xịn hơn.

Câu chuyện về 2 mẹ con ấy được kể lại như thế này:

Hôm nay em đi bảo duỡng xe thấy cảnh này mà thương bà mẹ quá. Cô gái này chắc là sinh viên, còn mẹ cô thì trông tầm bằng tuổi mẹ mình, dáng người lam lũ.

Vào hàng chọn xe thì cô gái thích xe Vespa LX , bà mẹ bảo: ”Mua tạm con nào tầm 20 triệu cũng được thôi.

Nhưng cô gái nhất quyết nói: “con thích, con mua”.

Nhìn khuôn mặt bác gượng cười, ẩn sâu trong đôi mắt thoáng đó có nét lo lắng phiền muộn. Các bạn có biết là số tiền 40-50 triệu đó bố mẹ bạn làm vất vả như nào mới có được không?

Đúng là 2 người họ như 2 thế hệ đối nghịch nhau. Và chỉ khi cô gái nhất mực lấy chiếc xe màu xanh cửu long và nói : “Con đi làm con sẽ trả mẹ sau … ” thì bà mẹ cũng đành chiều con gái yêu vậy…

À, mà LX cả đăng kí phải 70 triệu đồng mất!”

Người mẹ nghèo cười gượng khi con gái sinh viên đòi mua xe LX

Câu chuyện này sau khi được đăng tải đã hút hàng trăm lượt bình luận từ phía người đọc. Đa số đều tỏ ra bức xúc với cách “nằng nặc” đòi mua xe xịn của cô con gái.

Có lẽ hình ảnh người mẹ lam lũ gượng cười, gật đầu đồng ý mua xe xịn cho con gái còn đang đi học khiến phần đông người đọc, đặc biệt là các bạn trẻ bị ám ảnh và cảm thấy thấy cay cay sống mũi khi nghĩ về sự vất vả của cha mẹ.

“Tôi chưa ra trường nhưng đi làm cũng lương được 7triệu/tháng, nhưng tôi vẫn đi xe bus đi làm.

Tôi chưa bao giờ đòi bố mẹ phải mua xe cho tôi, tôi tự kiếm tiền tự mua. Thậm chí, tôi vẫn gửi tiền về cho bố mẹ, dù ít dù nhiều.

Nói tóm lại bạn nữ trong ảnh không biết thực hư việc như thế nào nhưng trong tay không có tiền mà đòi bố mẹ phải mua cho những thứ vượt ngoài tầm với của mình thì đúng là 1 điều đáng buồn.

Cho dù là bố mẹ đủ tiền mua đi chăng nữa thì hậu chiếc xe là vô vàn các khoản chi tiêu mà bố mẹ cần tính toán tới”, thành viên Liên Hà bình luận.

“Còn đang là sinh viên mà phải mau xe xịn làm gì? Còn nếu bạn không phải là sinh viên, đang đi làm mà đòi mẹ mua xe thì đúng là điều đáng trách hơn nữa.

Xe cũng chỉ là một phương tiện đi lại, nếu có đủ tài chính thì hãy mua xe đẹp, xe xịn còn nếu không đủ tài chính thì mua xe vừa tầm, sau này có điều kiện thì đổi.

Hình ảnh người mẹ ăn mặc tuềnh toàng đi mua xe máy cho con khiến tôi thực sự bị ám ảnh”, thành viên Tuấn Nguyễn bình luận.

Tuy nhiên 1 vài ý kiến lại cho rằng đừng nên phán xét cô con gái chỉ bằng những bức ảnh và cuộc hội thoại ngắn. Bởi lẽ có thể có những câu chuyện phía sau đó mà chúng ta không biết!

Trong năm 2014, câu chuyện về đôi vợ chồng nghèo nhưng vẫn mượn tiền ngân hàng để mua cho con trai “ăn chơi” chiếc xe SH cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Câu chuyện đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. Đặc biệt, nội dung câu chuyện được cho là chia sẻ của chính nhân viên bán xe SH – người đã quyết định từ chối bán xe cho hai vợ chồng nghèo khi biết được câu chuyện.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của người nhân viên này:

Toàn bộ nội dung chia sẻ trên facebook của người được cho là chính nhân viên bán xe hôm đó:

“Hôm nay đi làm gặp chuyện đáng suy ngẫm. Chiều nay có một cặp vợ chồng vào mua hàng, 2 người đi chiếc xe Wave tàn cũ kỹ với bộ đồ xộc xệch, khuôn mặt hằn lên vết lam lũ.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói khi mình hỏi sản phẩm cô chú muốn mua là gì thì cô chú bảo là xe SH. Mình có hơi bất ngờ nhưng vẫn giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho cô chú về sản phẩm.

Đột nhiên cô nói với mình rằng, cô mua cho con trai (bằng tuổi mình). Cô nói với mình rằng: “Thật ra nhà cô cũng thuộc dạng khó khăn, cả nhà làm nông trên Diên Khánh. 2 vợ chồng chỉ có mỗi đứa con trai. Nó thì học dưới Nha Trang, năm nay nó đổi 3 chiếc xe rồi. Bây giờ thì lại đòi SH, nhưng cô không cho vì nhà không có điều kiện…”

Cô chỉ tay ra chiếc xe Wave đậu ngoài rồi, nói cả cuộc đời vợ chồng cô chỉ có mỗi chiếc xe đó thôi.

Cô bắt đầu rưng rưng nước mắt. Cô bảo bây giờ không mua cho nó thì nó đòi sống chết. Hai vợ chồng phải cắn răng, cắn cổ mua. Lấy số tiền tiết kiệm ít ỏi còn lại mua cho nó (tầm được chục triệu) nhưng vẫn không đủ, phải vay thêm ngân hàng rồi trả góp dần.

Lúc này thì cậu con trai đáng quý tới, tướng tá to cao với vẻ mặt lầm lỳ, ăn mặc sành điệu có vẻ ra dáng dân chơi.

Nhiệm vụ của mình là phải bán được hàng nhưng sau khi nghe xong, mình cũng không muốn bán nữa, nên mình nói là hết hàng.

Không phải nói gì về câu chuyện này nữa, thật ra là ai sai? Hai vợ chồng cô chú sai, hay là đứa con kia sai.

Tự hào về bản thân mình, từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ đòi ba mẹ phải mua cho mình thứ gì”.

Chủ đề này đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bất bình lên tiếng trách móc cậu con trai chỉ lo “ăn chơi rồi quay lại xin xỏ tiền gia đình”.

Câu chuyện trên một lần nữa khiến những người trẻ, đặc biệt là các bạn đi học xa nhà phải suy ngẫm. Đừng vì “đua đòi” mà làm cha mẹ ở nhà vất vả, lo lắng.

Theo Khỏe & Đẹp

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…