Hình ảnh mẹ chồng chăm nàng dâu trong viện ‘gây bão’ mạng xã hội

Chuyện thật như đùa giữa mẹ chồng và nàng dâu qua lời kể của chồng khiến cho nhiều người phải bất ngờ, thậm chí có phần ghen tỵ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhận được 19.000 lượt thích và gần 7.000 lượt chia sẻ, câu chuyện về mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng và nàng dâu khiến cho những ai đọc được phải thốt lên ngạc nhiên: mẹ chồng tâm lý thật đấy!

Dân mạng ngạc nhiên xen lẫn sự ghen tị cũng phải thôi, bởi chuyện mẹ chồng – nàng dâu cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt là chuyện thường.

Cứ lên mạng xã hội mà xem, những vụ nàng dâu nói xấu mẹ chồng, rồi ngược lại… nhiều vô kể. Bởi thế, một bà mẹ chồng ‘xịn’ như trong câu chuyện này đúng là một bất ngờ

‘Lúc còn trai tơ, mẹ bảo xây cái nhà trên mặt đường rồi lấy vợ, có gì hai vợ chồng làm ăn thêm trên đấy chứ công chức đói lắm.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm, với 19.000 lượt thích và gần 7.000 lượt chia sẻ
Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm, với 19.000 lượt thích và gần 7.000 lượt chia sẻ

Không ai hoàn hảo cả, rồi mày lấy vợ về ở chung chạ lâu với mẹ chồng kiểu gì cũng có mâu thuẫn vì tao già rồi sống nó khác tụi mày. Cứ ở riêng ra cho thoải mái thích làm gì thì làm.

Đến lúc lấy vợ, hai vợ chồng ra ở nhà riêng trên đường, lại lo thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền không tránh khỏi bất đồng. Cứ đi có việc gì hay sắm sửa gì là mẹ lại cho tiền. Có lúc cũng bí thật nên cũng mượn tạm rồi trả nhưng mẹ lại chả lấy nữa.

Mẹ chạy ngược xuôi lên nấu cơm dọn nhà cho, dần dần thành quen. Mẹ nấu cả nhà cùng ăn, cứ ăn song lại về nhà cũ, nên khoản cơm cháo vợ chồng cũng nhàn.

Thấy con dâu ăn mặc chưa được là chỉnh ngay. Mẹ bảo ở nhà chúng mày thích mặc gì thì mặc không ai biết, nhưng cứ ra đường là phải đẹp tươm tất.

Mẹ dẫn con dâu đi may mấy cái áo bầu mặc cho đẹp chứ có bầu cũng đừng tuềnh toàng. Trời nắng con dâu ra đường mà không mặc quần áo chống nắng là nói quay về mặc ngay.

Nhìn con dâu có bầu ngồi giặt quần áo cũng khó nên mẹ mua cho cái máy giặt luôn. Mẹ được cái tâm lý lên cứ dọn dẹp nhà suốt, vợ thì mệt nằm trên giường, còn mình đi làm ở cơ quan về rồi lại đi từ thiện nghĩ cũng ngại.

Nhiều lúc bị quát ‘không hộ vợ đi, cái thằng này suốt ngày điện thoại’.

Có lúc hai vợ chồng giận nhau, mẹ cũng kiếm cớ kể chuyện vui cho hai đứa vui, rồi thì khuyên đủ thứ. Con dâu thích ăn bề bề, mẹ phải dậy từ sáng sớm ra chợ mới bán đồ tươi ngon được.

Mẹ chồng (ở giữa) và nàng dâu chưa từng cãi vã nhau dù chỉ một lần
Mẹ chồng (ở giữa) và nàng dâu chưa từng cãi vã nhau dù chỉ một lần

Mẹ nấu cháo hầm chim bồ câu, vợ thì ngán không muốn ăn, mẹ đứng trông bắt phải ăn hết không được cho chồng ăn. Bảo phải ăn nhiều vào mới khoẻ được.

Vợ nôn từ lúc có bầu đến bây giờ, cũng đi viện vài lần, rồi lại suy nghĩ buồn phiền. Trước lúc lên Hà Nội khám, mẹ lúc nào cũng dặn dò: Đời sống là mấy, cứ kệ đi, ăn uống nhiều vào, cứ vô tư mà sống, không ai biết trước được đâu.

Ngày nghĩ lễ 2/9, vợ mình lại ốm vào viện, nôn liên tục cả ngày. Phòng toàn nữ, nhiều lúc mình phải ra ngoài. Thấy mẹ mua hết đồ sinh hoạt để ở tủ rồi hứng bô cho vợ nôn, vợ tè, lại đổ lại dọn, lại xoa bóp cho vợ, rồi đút cơm cháo cho vợ ăn, đêm mẹ vật vờ không ngủ được.

Về làm dâu chưa khi nào mẹ và vợ va chạm. Mẹ coi con dâu như con cái trong nhà, xét nét con dâu chỉ làm khổ con trai mình.

Ngày xưa mẹ cũng từng đi làm dâu, cũng từng chịu cay đắng, nên mẹ hiểu. ‘Phận đàn bà bao giờ cũng thiệt thòi, sướng khổ hơn nhau ở tấm chồng tốt.

Con cứ coi đó là may mắn, làm động lực mà sống cho vui vẻ, hạnh phúc là được’. Nhiều lúc cứ trêu vợ là ‘con gái bia’ của mẹ. Rồi vợ lại cười tủm.

Người phụ nữ hơn nhau không chỉ ở tấm chồng tốt mà còn là gặp được người mẹ chồng tâm lý phải không?

Cảm ơn mẹ.’

Nam - người chồng viết chia sẻ trên rất tự hào khi khoe về mẹ và vợ mình
Nam – người chồng viết chia sẻ trên rất tự hào khi khoe về mẹ và vợ mình

Được biết, câu chuyện này được đăng tải bởi người chồng có tên là Nguyễn Hoài Nam (SN 1989, Quảng Ninh).

Theo lời kể của Nam, vợ anh – chị Nguyễn Thị Xuyến bị ốm phải vào bệnh viện. Trong hoàn cảnh đó, thấy mẹ chăm sóc nàng dâu tận tình, anh xúc động nên chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân.

Khi nhận được sự quan tâm lớn của dân mạng, Nam cũng khá bất ngờ. Tuy nhiên, ngoài những bình luận ngưỡng mộ và dành lời chúc tốt đẹp thì cũng có nhiều dân mạng cho rằng Nam câu like, làm màu trên facebook.

Chia sẻ về quan điểm đó, Nam nhấn mạnh: ‘Bây giờ khoe hàng hay đánh ghen mới nhiều like chứ facebook là trang cá nhân của mình để chia sẻ niềm vui và kỷ niệm của mình thôi.

Nên mình cũng không quan tâm đến thiên hạ nghĩ gì đâu. Mình chia sẻ sự thật về mẹ mình, vợ mình chứ có gì đâu mà làm màu như mọi người nhận xét?’

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…