8 cách phân biệt túi hàng hiệu và hàng nhái “chuẩn không cần chỉnh”

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ ra một số tiền không nhỏ để sắm chiếc túi hàng hiệu nhái do không nhận biết được thật – giả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cần phải khẳng định rằng, một chiếc túi hàng hiệu được xuất xưởng sẽ phải trải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt trước đó. Với một số thương hiệu danh tiếng, các chiếc túi sẽ phải chịu được khoảng 3 ngày ở nhiệt độ 60 độ C và độ ẩm 95%.

Để khi đến tay người tiêu dùng, chúng phải là những sản phẩm hoàn hảo nhất, đường may sắc nét, không có chỉ thừa hay bất kì một lỗi nào dù là nhỏ nhất. Bởi lẽ trong các xưởng may túi xách hàng hiệu, sự tỉ mỉ và cẩn thận luôn được đặt lên hàng đầu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sự tỉ mỉ, tinh tế này được thể hiện ở từng đường kim mũi chỉ trên mỗi sản phẩm. Bởi theo các chuyên gia, chỉ một đường kim hỏng thôi cũng sẽ để lại vết hở vĩnh viễn trên túi. Không chỉ vậy, nhiều thợ bậc thầy còn ngồi đếm số đường kim khâu trên mỗi chiếc túi, nếu thừa hay thiếu dù chỉ một mũi thôi – chiếc túi sẽ bị đem hủy và yêu cầu làm lại.

Để có những đường may chính xác 100%, các thợ lành nghề có thể phải mất khoảng 48 giờ để hoàn thành công việc của mình. Thế nên, nếu bạn có phát hiện ra những sợi chỉ vô tình thừa ra ở bất cứ phần nào của chiếc túi – đó sẽ là dấu hiệu để bạn đặt dấu chấm hỏi về độ xịn của sản phẩm. Và dù cho người bán hàng có cố gắng thuyết phục bạn rằng, đó chỉ là lỗi nhỏ của sản phẩm thôi thì cũng đừng dại mà tin nhé!

1. Xem xuất xứ

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cách tốt nhất để sắm một chiếc túi xịn là mua trực tiếp tại các cửa hàng chính hãng, đại lí ủy quyền (thường có thông báo cụ thể về địa chỉ trên website của hãng). Tuy nhiên, với những thương hiệu chưa có cửa hàng hoặc bạn phải mua online thì nhận biết thế nào?

Trước hết hãy chọn những người bán thật uy tín. Trên nhiều diễn đàn mua sắm hiện nay có nhiều người bán hàng hiệu với lời quảng cáo từ authentic (chính hãng) cho đến fake 1, fake 2, fake 3. Cách tốt nhất là đến tận nơi xem hàng và kiểm tra kĩ nhãn mác về xuất xứ của sản phẩm.

Thông thường, chỉ các nhãn hiệu tầm trung mới có nguồn là Made in China hay Made in Cambodia, còn các hãng cao cấp đều hoàn toàn không sản xuất tại bất cứ nước thứ ba nào. Hãy bổ sung kiến thức vững chắc về các hãng hàng hiệu để mua sắm được hiệu quả hơn.

2. Kiểm tra giá cả

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đừng để mình bị “mê hoặc” bởi các lời quảng cáo đường mật của người bán hàng. Trước khi mua, hãy kiểm tra kĩ giá cả trên website chính hãng là bao nhiêu. Rất nhiều người hiện nay dùng chiêu “mua được hàng giảm giá” để lí giải cho việc chiếc túi có giá quá rẻ. Thế nhưng những hãng thời trang cao cấp hiếm khi giảm giá, sale off. Bên cạnh đó, bạn cũng phải nắm rõ giá cả của sản phẩm để biết mình có bị lừa hay không.

3. Xem kĩ logo

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Logo của các loại túi xịn được in rất sắc nét, thẳng hàng, khoảng cách và vị trí đường chỉ, tên thương hiệu luôn hài hòa tuyệt đối. Nhà sản xuất sẽ sắp xếp làm sao để mặt túi được phủ đầy chữ mà không bị ảnh hưởng đến logo. Bên cạnh đó, các loại túi fake thường in tên thương hiệu túi bằng các phông chữ khác nhau, thường không sắc nét, đôi khi bị đứt nét và sai lỗi chính tả.

4. Kiểm tra nguyên liệu

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hãy nhớ rằng, một thương hiệu nổi tiếng không sử dụng da thô cho các sản phẩm của mình. Họ luôn chọn những vật liệu tốt và chất lượng cao mà thôi. Phần lớn các loại túi hàng hiệu hiện nay được làm từ da động vật như bê, trăn, đà điểu, cá sấu… nhập khẩu với giá thành đắt đỏ. Một số thương hiệu còn sử dụng chất liệu canvas phủ nhựa PVC nhằm tăng độ bền cũng như sự co dãn của túi, vừa có tác dụng chống thấm nước.

Khi sờ vào chất liệu da thật bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại và khô, trong khi đa phần các loại da giả sẽ cho cảm giác nhờn rít và hơi dính.

5. Xem xét bao bì

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hãy nhớ rằng, một sản phẩm túi xách thiết kế đắt tiền luôn đi kèm lớp bao bì xịn đét, thường được làm bằng vật liệu có chất lượng cao. Và đương nhiên, chúng cũng được làm một cách tỉ mỉ, không hề có khiếm khuyết nào.

Thêm vào đó, túi chính hãng thường đi kèm theo túi bọc, thẻ chứng nhận, thẻ bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

6. Chú ý số seri, mã số trên mác

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ở 1 số thương hiệu, phần nhãn mác, số seri túi được bảo quản một cách vô cùng đặc biệt, không thể loại bỏ hay làm hỏng một cách dễ dàng. Trong khi đó, ở sản phẩm làm giả thì phần nhãn mác này không được chú ý quá nhiều, đôi khi được gắn ở một góc bất kì nào đó trong túi.

7. Kiểm tra kĩ vật liệu, đường may

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Mỗi thương hiệu đều có những đặc điểm khác biệt rất riêng của mình. Do đó, trước khi bạn muốn mua món hàng nào, nên cố gắng nghiên cứu qua về những thuộc tính cụ thể hay nhu cầu sử dụng của mình để có thể chọn được sản phẩm, thương hiệu như ý.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Những chiếc túi giả thường có đường may cẩu thả, không chi tiết, màu chỉ không nhất quán. Bên cạnh đó, dáng túi khi đặt đứng thẳng có thể bị nghiêng, xô lệch không vững vàng. Túi chính hãng có đường may sắc nét, các chi tiết như ổ khóa trên túi cầm nặng tay vì làm từ kim loại đặc, chất liệu da dày dặn, có mùi da nhẹ. Ở mặt trong, túi “xịn” thường có hoa văn trong khi túi “nhái” thì không.

8. Xem mẫu trên web

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước khi mua một sản phẩm, hãy nhớ kiểm tra xem trên website chính hãng mẫu túi đó có những màu gì. Nếu người bán chào mời một mẫu túi không có màu được nhà sản xuất đưa ra, thì chắc chắn đó là túi nhái, hiếm khi nào là “phiên bản đặc biệt” hay “giới hạn” như người bán quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những mẫu túi được giới thiệu là mẫu vừa mới ra, hoàn toàn chưa được nhập về cửa hàng chính hãng. Trên thực tế, mẫu mã mới có thể lên web muộn, nhưng chưa được bày bán ở cửa hàng mà đã có người mua được là điều không thể.

Nguồn Bestie

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…